
-
Tự quyết định, tự chịu trách nhiệm trong lựa chọn nhà thầu
-
Chiến lược tổng thể quốc gia phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ trả lời chất vấn về xác lập, thúc đẩy động lực tăng trưởng mới
-
Quốc hội “quyết” bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Hội đồng tiền lương quốc gia có 17 thành viên -
Ai làm tốt nhất, chủ động phục vụ nhân dân nhất thì chúng ta phân cấp
![]() |
Xuất khẩu đang tiến sát mốc 265 tỷ USD mục tiêu xuất khẩu cả năm 2019. |
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 11/2019 đạt 22,6 tỷ USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng cao 25,8%, trong khi khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) giảm 4,5%.
Tính chung 11 tháng năm 2019, xuất khẩu đạt 241,42 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 18,1%, chiếm 31% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) tăng 3,8%, chiếm 69%. Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu đạt 232,31 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Cán cân thương mại hàng hóa sau 11 tháng ghi nhận xuất siêu 9,1 tỷ USD, trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 23,5 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 32,6 tỷ USD.
Như vậy, 11 tháng qua đi, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục có những biến chuyển tích cực. Về xuất khẩu, có 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 91,6% tổng kim ngạch xuất khẩu (5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 59,6%).
Trong đó điện thoại và linh kiện có giá trị xuất khẩu lớn nhất đạt 48,7 tỷ USD, chiếm 20,2% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 32,4 tỷ USD, tăng 19,4%; hàng dệt may đạt 29,9 tỷ USD, tăng 7,8%; giày dép đạt 16,5 tỷ USD, tăng 12,5%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 16,5 tỷ USD, tăng 9,8%.
Xuất khẩu nhóm hàng nông sản tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm trước, gồm: Thủy sản đạt 7,8 tỷ USD, giảm 2,3%; rau quả đạt 3,4 tỷ USD, giảm 2,4%; hạt điều đạt 3 tỷ USD, giảm 3,4% (lượng tăng 21,5%); gạo đạt 2,6 tỷ USD, giảm 8,3% (lượng tăng 4,8%); cà phê đạt 2,5 tỷ USD, giảm 22,2% (lượng giảm 14,6%); hạt tiêu đạt 672 triệu USD, giảm 6,5% (lượng tăng 21%). Riêng cao su đạt 2 tỷ USD, tăng 7,6% (lượng tăng 8,1%); chè đạt 212 triệu USD, tăng 8,2% (lượng tăng 5,8%).
Tại thời điểm này, các doanh nghiệp thuộc các ngành hàng xuất khẩu lớn như điện tử, linh kiện, hàng dệt may, giày dép, nông thủy sản...đang trong cao điểm xuất khẩu cho những đơn hàng đã ký kết. Dự kiến, xuất khẩu tháng cuối năm sẽ đạt từ 22,5-23,2 tỷ USD, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu cả năm 2019 hoàn thành chỉ tiêu 265 tỷ USD.

-
Tự quyết định, tự chịu trách nhiệm trong lựa chọn nhà thầu
-
Chiến lược tổng thể quốc gia phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ trả lời chất vấn về xác lập, thúc đẩy động lực tăng trưởng mới
-
Quốc hội “quyết” bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Tổng thống Hungary và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Hội đồng tiền lương quốc gia có 17 thành viên -
Ai làm tốt nhất, chủ động phục vụ nhân dân nhất thì chúng ta phân cấp -
Thủ tướng: Đã "bắt được bệnh lãng phí", đang hoàn thiện thể chế để "chữa bệnh" -
Đại biểu Quốc hội: Cần khuyến khích tăng trưởng bất động sản -
Thủ tướng yêu cầu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến -
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số