Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
114 triệu Euro để hỗ trợ chính sách ngành y tế
Duy Hữu - 06/12/2014 10:01
 
() Bộ Tài chính và đại diện Liên minh châu Âu đã ký kết Hiệp định tài chính “Chương trình Hỗ trợ chính sách ngành y tế giai đoạn 2: Hướng tới công bằng và chất lượng của dịch vụ Y tế".
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam "bốc thuốc" cho ngành y tế
Đường dây nóng ngành y tế đang rất “nóng”
Các dự án y tế đang thiếu khoảng 7.500 tỷ đồng
   
  Toàn cảnh lễ ký kết EU-HSPSP 2  

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Ngài Pierre Amilhat, Cục trưởng Cục Châu Á, Trung Á/Vùng Vịnh và Thái Bình Dương, thuộc Tổng cục Phát triển và Hợp tác, Liên minh Châu Âu (EU) đã ký kết Hiệp định tài chính “Chương trình Hỗ trợ chính sách ngành y tế giai đoạn 2: Hướng tới công bằng và chất lượng của dịch vụ Y tế (EU-HSPSP 2)”.

Chương trình trên trị giá 114 triệu Euro sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện các cải cách ngành y tế. Mục tiêu chung của Chương trình là giảm nghèo bền vững và tăng trưởng hài hòa tại Việt Nam thông qua hỗ trợ phát triển hệ thống chăm sóc y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và chất lượng.

Trước khi diễn ra lễ ký kết, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp ông Pierre Amilhat cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ giữa Việt Nam và EU ngày càng phát triển. Bộ Tài chính đánh giá cao hỗ trợ của EU dành cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là Chương trình hỗ trợ trung hạn cho Việt Nam giai đoạn 2014- 2020 vừa được đại diện Việt Nam và EU ký tháng 10/2014 với tổng vốn cam kết 400 triệu Euro. Bộ trưởng cũng thông tin cho đoàn tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục được ổn định, lạm phát được kiểm soát, môi trường đầu tư được cải thiện...

Đáp lời Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, ông Pierre Amilhat nhấn mạnh, mặc dù trong thời gian qua, Châu Âu còn đối diện với nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì tài trợ cho các nước thứ 3, trong đó có Việt Nam. EU đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong quản lý tài chính công. Hiệp định tài chính được kí kết này là biểu tượng của EU trong cam kết hỗ trợ cho Việt Nam.

Bệnh viện phải báo cáo việc thực hiện đường dây nóng Bệnh viện phải báo cáo việc thực hiện đường dây nóng

() Bộ Y tế vừa có công văn 7853/BYT-VPB1 yêu cầu các bệnh viện, sở y tế... báo cáo kết quả 1 năm thực hiện đường dây nóng.

Mở rộng đầu tư nước ngoài trong ngành y tế Mở rộng đầu tư nước ngoài trong ngành y tế

(baodautu.vn) Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Paul Ténière, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội cho biết, tại Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đang tăng dần, vì thế, Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội đang có những dự án nhằm đón đầu xu hướng đó.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư