
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
Ông Trần Quang Tấn, giám đốc Sở Công thương Bắc Giang, cho biết năm nay tổng sản lượng vải thiều toàn tỉnh ước đạt 130.000 tấn, giảm 65.000 tấn so với năm trước do thời tiết không thuận lợi, trong đó vải chín sớm ước đạt 23.000 tấn, vải thiều chính vụ là 107.000 tấn.
Đặc biệt, theo ông Tấn, hơn 200 hộ dân tại huyện Lục Ngạn được phía Mỹ cấp 15 mã vùng trồng vải với 158ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP.
Toàn bộ diện tích vải được trồng, chăm sóc dưới sự giám sát nghiêm ngặt về quy trình sản xuất. Sản lượng dự kiến khoảng 1.000 tấn đủ điều kiện xuất khẩu sang Mỹ, Úc, EU...
Tuy sản lượng giảm nhưng chất lượng vải năm nay cao hơn năm trước. Hiện giá vải sớm thu mua tại vườn dao động từ 35.000-48.000 đồng/kg.
![]() |
Vườn vải thiều của gia đình anh Vy Văn Bảy, thôn Kép 1, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang trồng theo tiêu chuẩn Thực hành nông nghiệp Tốt toàn cầu (GlobalGap). Ảnh: VOV.vn |
Với diện tích hơn 1 ha trồng vải thiều, trong đó có gần 8.000m2 trồng vải theo tiêu chuẩn Thực hành nông nghiệp Tốt toàn cầu (GlobalGap), gia đình anh Vy Văn Bảy, thôn Kép 1, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang dự kiến vụ vải năm nay thu hoạch hơn 10 tấn vải. Niên vụ trước, gia đình anh thu nhập gần 300 triệu đồng nhờ bán vải, nếu với giá vải cao như hiện nay, chắc chắn gia đình anh thu lãi lớn.
Dự kiến sản lượng tiêu thụ nội địa khoảng 78.000 tấn, số còn lại phục vụ xuất khẩu. Trung Quốc tiếp tục là thị trường truyền thống đối với vải thiều Bắc Giang, chiếm gần 40% lượng vải thiều xuất khẩu của tỉnh. Đến thời điểm này, ngoài thương lái Trung Quốc còn có nhiều doanh nghiệp đến các vườn vải được gắn mã vùng trồng sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGap để đặt hàng xuất khẩu
Để tránh tình trạng vải được mùa mất giá, hiện tỉnh Bắc Giang đã thực hiện xúc tiến thương mại tại Lào Cai, tới đây sẽ thực hiện kết nối tại Lạng Sơn, TP.HCM, Hà Nội để vải thiều không bị ách tắc đầu ra, đồng thời đẩy mạnh việc xuất khẩu sang nhiều thị trường hơn nữa.
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới