Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
14,46 triệu USD cho phòng, chống ma túy, tội phạm
Phan Long - Chí Cường - 14/08/2013 20:50
 
Ngày 14/8, Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh và bà Zhuldyz Akisheva, Giám đốc quốc gia Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam đã ký kết văn kiện Chương trình quốc gia giai đoạn 2012-2017 hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và UNODC.
TIN LIÊN QUAN

Lễ ký kết văn kiện Chương trình quốc gia giai đoạn 2012-2017 hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và UNODC. Ảnh Chí Cường

Chương trình quốc gia hợp tác với UNODC giai đoạn 2012-2017 gồm 5 tiểu chương trình: phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và buôn bán trái phép; phòng chống tham nhũng và rửa tiền; phòng chống khủng bố; tư pháp hình sự; giảm cầu ma túy và HIV/AIDS.

Tổng ngân sách viện trợ không hoàn lại của Chương trình là gần 14,46 triệu USD, trong đó, ngân sách được đảm bảo là hơn 2 triệu USD và ngân sách cần vận động là hơn 12,4 triệu USD.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Cao Viết Sinh nhấn mạnh, Chương trình này là sản phẩm chung của quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và UNODC, là sự cụ thế hóa của Kế hoạch chung giai đoạn 2012-2016 trên lĩnh vực phòng, chống ma túy và tội phạm.

“Tôi tin tưởng rằng, với nỗ lực của các cơ quan Việt Nam và UNODC, sự phối hợp và ủng hộ mạnh mẽ của các tổ chức Liên hợp quốc khác cùng cộng đồng tài trợ, Chương trình sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chiến lược và mục tiêu quốc gia về phòng chống ma túy, tội phạm của Việt Nam”, Thứ trưởng Cao Viết Sinh nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ ký, bà Pratibha Mehta Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam nêu rõ: “Liên hợp quốc tại Việt Nam và các đối tác Chính phủ tin rằng, Chương trình quốc gia này sẽ góp phần bảo đảm an ninh và pháp quyền được tăng cường tại Việt Nam và các thành viên dễ bị tổn thương trong xã hội được bảo vệ”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư