-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Interbrand công bố bảng xếp hạng 2017 các thương hiệu lớn nhất toàn cầu với Toyota ở vị trí cao nhất trong lĩnh vực xe hơi. Giá trị thương hiệu của hãng Nhật ước tính 50,291 tỷ USD (giảm 6% so với 2016).
Trong bảng xếp hạng tổng thể, Toyota xuất hiện ở vị trí thứ 7, chỉ sau những "gã khổng lồ" như Apple, Google, Coca Cola hay Samsung. Tuy nhiên, điều được cho là thành công và ấn tượng là Toyota đứng trước cả mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook (với giá trị thương hiệu ước tính 48,188 tỷ USD).
Đứng ở vị trí thứ 9 là Mercedes với giá trị thương hiệu là 47,829 tỷ USD, tăng 10% so với 2016. Ở phía sau, số 13, là BMW với 41,521 tỷ USD và Honda xuất hiện ở số thứ tự 20 với 22,696 tỷ USD.
Các hãng ô tô khác nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng 100 gồm Ford (số 33), Hyundai (35), Audi (38), Nissan (39), Volkswagen (40), và Porsche (48). Ở nửa sau có thể tìm thấy Kia (69), rồi Land Rover (73).
Ferrari lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Interbrand và khiêm tốn ở số 88 với giá trị thương hiệu 4,876 tỷ USD, ngay phía sau MINI ở số 87. Thương hiệu ô tô điện của Mỹ, Tesla, rời khỏi vị trí cuối bảng để chiếm số 98 với giá trị ước tính 4,009 tỷ USD. Hãng mô tô duy nhất có tên trong danh sách là Harley-Davidson với vị trí thứ 77.
Để được xuất hiện trong Top 100 của Interbrand, một công ty phải thỏa mãn nhiều điều kiện khác nhau, với ít nhất 30% doanh số bán hàng thu được từ các quốc gia bên ngoài quê hương của nhãn hiệu đó, và phải có mặt ở những thị trường lớn tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Danh sách 15 thương hiệu ôtô tốt nhất của Interbrand 2017: trong ngoặc kép là vị trí trong bảng xếp hạng tổng thể và mức tăng/giảm so với 2016:
1. (7) Toyota, -6%
2. (9) Mercedes, +10%
3. (13) BMW, 0%
4. (20) Honda, +3%
5. (33) Ford, +5%
6. (35) Hyundai, +5%
7. (38) Audi, +2%
8. (39) Nissan, +4%
9. (40) Volkswagen, +1%
10. (48) Porsche, +6%
11. (69) Kia, +6%
12. (73) Land Rover, +7%
13. (87) MINI, +3%
14. (88) Ferrari, (mới)
15. (98) Tesla, 0%
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
