-
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích -
Khánh Hòa sẽ hợp tác với Hiroshima đào tạo chuyên gia ngành bán dẫn -
Quảng Nam: Chấm dứt dự án khu phố chợ sau 4 năm "nằm trên giấy" -
Đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng
Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Thuận |
(baodautu.vn) Hợp đồng BOT Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1642 – Km 1692, tỉnh Bình Thuận vừa được Bộ Giao thông Vận tải trao cho Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 1A - Bình Thuận.
Theo đó, điểm đầu Dự án tại Km1642+000, Quốc lộ 1 (thuộc xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), điểm cuối dự án tại Km1692+000, Quốc lộ 1 (thuộc xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) với chiều dài tuyến khoảng 44,7 km.
Nhà đầu tư sẽ bỏ khoảng 1.608 tỷ đồng gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để nâng cấp, mở rộng 44,7 km Quốc lộ 1 nằm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận lên quy mô 4 làn xe, với vận tốc thiết kế từ 60 – 80 km/h.
Hiện Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 1A - Bình Thuận đã nhận được cam kết tài trợ vốn từ đơn vị cung cấp tín dụng là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Để hoàn vốn cho dự án, Nhà đầu tư được bắt đầu thu phí từ tháng 1/2016. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình: dự kiến 21 năm 5 tháng tính từ ngày bắt đầu thu phí. Nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, khai thác sau khi hoàn thành công trình dự án và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sau khi hết hạn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án.
Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, khi hoàn thành sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho tỉnh Bình Thuận, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Quan trọng hơn, cùng với các dự án mở rộng các đoạn Quốc lộ 1 khác đang được Bộ GTVT gấp rút chuẩn bị, đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1642 – Km1692, tỉnh Bình Thuận được xây dựng sẽ dần cụ thể hóa Nghị quyết 13-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
Anh Minh
-
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh
- Alacarte Hạ Long: Chủ động khắc phục hậu quả bão Yagi
- Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang