-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
![]() | ||
| Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Thuận |
(baodautu.vn) Hợp đồng BOT Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1642 – Km 1692, tỉnh Bình Thuận vừa được Bộ Giao thông Vận tải trao cho Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 1A - Bình Thuận.
Theo đó, điểm đầu Dự án tại Km1642+000, Quốc lộ 1 (thuộc xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), điểm cuối dự án tại Km1692+000, Quốc lộ 1 (thuộc xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) với chiều dài tuyến khoảng 44,7 km.
Nhà đầu tư sẽ bỏ khoảng 1.608 tỷ đồng gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để nâng cấp, mở rộng 44,7 km Quốc lộ 1 nằm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận lên quy mô 4 làn xe, với vận tốc thiết kế từ 60 – 80 km/h.
Hiện Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 1A - Bình Thuận đã nhận được cam kết tài trợ vốn từ đơn vị cung cấp tín dụng là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Để hoàn vốn cho dự án, Nhà đầu tư được bắt đầu thu phí từ tháng 1/2016. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình: dự kiến 21 năm 5 tháng tính từ ngày bắt đầu thu phí. Nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, khai thác sau khi hoàn thành công trình dự án và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sau khi hết hạn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án.
Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, khi hoàn thành sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho tỉnh Bình Thuận, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Quan trọng hơn, cùng với các dự án mở rộng các đoạn Quốc lộ 1 khác đang được Bộ GTVT gấp rút chuẩn bị, đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1642 – Km1692, tỉnh Bình Thuận được xây dựng sẽ dần cụ thể hóa Nghị quyết 13-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
Anh Minh
-
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


