CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu của CTCP Dịch vụ và Xây dựng Đất Xanh (mã DXG) đang có một số tín hiệu kỹ thuật khá tích cực, ủng hộ cho khả năng hình thành một nhịp tăng. Cụ thể, chỉ báo MACD cắt lên đường tín hiệu. Trước đó, chỉ báo này đã có sự phân kỳ với đường giá trong giai đoạn từ tháng 5 đến hiện tại.

Bên cạnh đó, mẫu hình nến đảo chiều tăng Bullish Engulfing cũng có khả năng hình thành trên đồ thị tuần của DXG, nếu không có sự điều chỉnh trở lại quá mạnh trong các phiên giao dịch cuối tuần.

Khối lượng giao dịch của DXG tích lũy khá tích cực ở giai đoạn gia đi ngang trong biên độ hẹp 11-12,5 và tăng mạnh trong 3 tuần gần đây.

Tuy nhiên, DXG cần vượt qua được lực cản ở quanh vùng cản 12,5-12,7 (ngưỡng này trùng với đường biên trên của mẫu hình hình chữ nhật và bollinger band), trước khi có thể tiến xa hơn.

Trong ngắn hạn, khi vượt qua vùng cản trên, DXG sẽ hướng về mục tiêu 14,5-15. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này, DXG sẽ trở lại xu hướng tăng trung hạn.

Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét mua DXG với giá mục tiêu 14,5 và giá cắt lỗ là 12, tỷ suất sinh lời kỳ vọng 20,8%.

2. Khuyến nghị CSM phù hợp thị trường

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG đối với CTCP Cao su Công nghiệp miền Nam (CSM) khi công ty tiếp tục gặp khó khăn với cạnh tranh từ Trung Quốc, tăng trưởng khối lượng kém tích cực và giá bán trung bình giảm.

Theo ban lãnh đạo Công ty, những thách thức của nhà máy lốp bán thép đã cao hơn dự kiến trước đây, trong khi sự phục hồi của giá cao su tự nhiên vẫn còn chưa rõ ràng là mối đe dọa cho khả năng sinh lời trong tương lại. P/E trượt của CSM là 9,2 lần (chiết khấu 19% so với các công ty cùng ngành) tỏ ra khá hợp lý trong bối cảnh triển vọng lợi nhuận kém tích cực.

Tăng trưởng khối lượng hàng bán không đáng kể không thể bù đắp cho giá bán trung bình bị cắt giảm bởi cạnh tranh từ Trung Quốc, khi doanh thu cốt lõi giảm 4,2% trong 9 tháng 2015.

Bên cạnh đó, quá trình gia tăng công suất của nhà máy mới sẽ khiến đóng góp của mảng lốp radial ở mức khiêm tốn.

Chúng tôi dự báo mức giảm 80 điểm cơ bản của biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cho cả năm 2016 và 2017 do áp lực giá bán trung bình và gia tăng đóng góp của lốp radial.

Dù lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm 9,2%, đồng VND ổn định hỗ trợ cho tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 8,3% so với 9 tháng 2015.

Không có các hợp đồng bao tiêu, dự án nhà máy lốp bán thép trở nên ít hứa hẹn hơn dự kiến.

Với triển vọng tăng trưởng đi ngang, CSM có mức định giá hợp lý khi giao dịch với mức chiết khấu so với các công ty cùng ngành.