Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
2 cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/2
 
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 12/2 của các công ty chứng khoán.

1. Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HVN với giá mục tiêu 44.600 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Giá dầu được dự báo bình quân khoảng 61 USD/thùng trong năm 2019 và 65 USD/thùng trong năm tiếp theo, kéo theo giá xăng Jet A1 cũng sẽ duy trì ở mức thấp, khoảng từ 77-80 USD/thùng – đây được coi là yếu tố khá thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng không.

Trong khi đó, chúng tôi cho rằng ngành hàng không vẫn giữ vững kỳ vọng tăng trưởng tốt trong năm 2019 trong bối cảnh kinh tế ổn định và thu nhập người dân tiếp tục được cải thiện.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HVN với giá mục tiêu 44.600 đồng. EPS 2019F khoảng 1.866 đồng.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG

CTCK FPT (FPTS)

Áp lực bán suy yếu dưới vùng giá thấp – HPG dần thu hút lực cầu chủ động trở lại.

Biến động giá tương quan 03 tháng vừa qua giữa cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Hòa Phát (mã HPG) và VN-INDEX cho thấy tâm lý giao dịch của nhà đầu tư tại cổ phiếu đã thể hiện trạng thái bi quan rõ nét. Theo đó, kỳ vọng biến động giá trung và dài hạn vẫn đang là tiêu cực.

Tuy vậy, những tín hiệu cung cầu ngắn hạn cho thấy thời điểm hiện tại lại phù hợp cho hoạt động mở mua mới cổ phiếu với chiến lược nắm giữ dưới 2 tháng.

Trong đó:

-  Mức sinh lời kỳ vọng ước tính khoảng: 21.07%

-  Rủi ro thua lỗ tối đa: 4.31%

-  Thời gian nắm giữ kỳ vọng: 40 phiên giao dịch. 

CEO VinaCapital Andy Ho: Biến động chứng khoán tạo ra cơ hội đầu tư tốt
Ông Andy Ho, Tổng giám đốc VinaCapital chia sẻ, trên nền tảng kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định, sự biến động của thị trường chứng khoán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư