Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
2 nữ tỷ phú trẻ tuổi tiết kiệm tiền và đi xe cũ
Hà Thu (VnExpress) - 25/08/2019 08:47
 
Alexandra và Katharina Andresen trở thành tỷ phú ở tuổi 20 khi được thừa kế tài sản từ cha, nhưng vẫn sống khá giản dị.
 Hai chị em Alexandra (trái) và Katharina Andresen. Ảnh: Ferd
Hai chị em Alexandra (trái) và Katharina Andresen. Ảnh: Ferd

Alexandra Andresen từng là tỷ phú trẻ nhất thế giới trong danh sách của Forbes nhiều năm liền, sau khi thành tỷ phú năm 19 tuổi. Cả cô và chị gái - Katharina (24 tuổi) hiện sở hữu 1,4 tỷ USD. Dù vậy, cả hai có phong cách khá giản dị trong chuyện chọn ôtô.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, Katharina cho biết cha mẹ cô dạy hai chị em không được sống quá xa hoa, đặc biệt khi chọn phương tiện đi lại. "Bố tôi có một quy tắc là chúng tôi có thể mua xe đẹp, nhưng phải là xe cũ", cô nói. Năm 2016, Katharina chỉ dùng chiếc Audi cũ tự mua, thay cho chiếc Volkswagen Golf của bà nội.

Alexandra cũng rất tích cực tiết kiệm, dù cô có nhiều tiền hơn bất kỳ ai ở tuổi mình. "Tôi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi. Từ tiền tiêu vặt hàng tuần, tiền thưởng khi thi đấu, hoặc tiền được tặng trong dịp sinh nhật. Nó sẽ giúp tôi mua mọi thứ mình muốn, như túi xách hay giày, mà không phải xin bố mẹ", cô cho biết trong một bài phỏng vấn năm 2014.

Dù thừa nhận tiền "là thứ thiết yếu", Alexandra cũng cho biết cô không muốn tiền trở thành "thứ mình có thể tiêu bừa bãi". Tài sản của gia đình và của bản thân đã giúp cô có nhiều cơ hội, đặc biệt là với sự nghiệp vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp. "Đua ngựa tốn kém lắm", cô cho biết trên tạp chí của Ferd.

Gia đình Andresen kiếm tiền nhờ thương hiệu thuốc lá - Tiedemanns. Thương hiệu này vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của gia đình cho đến năm 2005, thông qua Ferd. Ngày nay, Ferd chủ yếu quản lý các quỹ đầu tư. Hai chị em Andresen mỗi người kiểm soát 42,2% cổ phần Ferd. Dù vậy, cha của họ - Johan Andresen vẫn là người điều hành công ty.

4 bước để tránh khủng hoảng tài chính khi về hưu
Để sớm có một tuổi già an nhàn, bạn nên tiết kiệm 10% thu nhập ngay từ khi còn trẻ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư