Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
2 trường Đại học Việt Nam lọt tốp 300 trường Đại học phát triển bền vững của thế giới
Minh Thư - 25/12/2018 08:17
 
Tổ chức xếp hạng UI GreenMetric World University Rankings (UI GreenMetric) đã đưa ra kết quả xếp hạng các đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2018. Việt Nam góp hai cái tên trong danh sách.

Trong số 719 trường được xếp hạng các đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2018, hai trường Đại học của Việt Nam nằm trong top 300 là Trường Đại học Tôn Đức Thắng hạng 182 (tổng điểm xếp hạng 5675), và Trường Đại học Trà Vinh hạng 256 (tổng điểm 5275) theo các tiêu chí về xây dựng và phát triển đại học bền vững; thân thiện môi trường và thiên nhiên.

.
.

Dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2018 là Đại học Wageningen (Hà Lan), tiếp theo là  các đại học Nottingham, Oxford (Anh), California Davis (Mỹ)…

UI GreenMetric là tổ chức đầu tiên và duy nhất trên thế giới xếp hạng các đại học, hệ thống xếp hạng cho các đại học dựa trên 6 tiêu chí: cảnh quan và sự hiện đại, thân thiện môi trường của cơ sở hạ tầng; chính sách năng lượng sạch và ứng phó với biến đổi khí hậu; việc quản lý chất thải của đại học; chính sách sử dụng và tái sử dụng nguồn nước; hệ thống giao thông thông minh; năng lực giáo dục.

.
.
Tự chủ đại học tạo cơ hội phát triển bình đẳng giữa trường công và trường tư
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học được các đại biểu Quốc hội đánh giá là sẽ tạo điều kiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư