Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
2 vụ đánh bom ở Bangkok cùng thủ phạm
Cảnh sát Thái Lan tin rằng quả bom ném xuống sông ở cầu tàu Sathorn và quả ở đền Erawan là sản phẩm của cùng thủ phạm, trong số đó có cả người nước ngoài.
bom-6502-1439942925.jpg

Thợ lặn thu thập bằng chứng sau khi quả bom được ném xuống cầu tàu Sathorn ở trung tâm Bangkok. Ảnh: Reuters

Sau khi thị sát hiện trường tại bến tàu đông đúc trên sông Chao Phraya, Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmuang cho biết các thợ lặn thu thập được 6 mảnh kim loại từ quả bom. Nó được ném từ cầu đường sắt Taksin gần sông và trạm BTS Saphan Taksin. 

Thiết bị nổ va vào một cái cột và rơi xuống kênh Sathorn, phát nổ, khiến nước bắn lên cao. Không có người bị thương hay thiệt hại nào. 

Các kỹ thuật viên rà phá bom phát hiện thuốc nổ TNT dùng trong cả hai thiết bị. Nó được nhét vào một ống kim loại với kíp nổ hẹn giờ. 

Tướng Somyot cho biét có nhiều hơn một người đứng đằng sau hai vụ đánh bom và cả người Thái lẫn người nước ngoài tham gia. "Giờ tôi có thể nói với các bạn rằng không chỉ có người nước ngoài tham gia vụ việc mà một số người Thái chắc chắn cũng đã can dự", cảnh sát trưởng nói. Ông cho rằng người nước ngoài "không thể lên được cầu Taksin". "Phải có người Thái tham gia, những người Thái không mang trái tim của người Thái", ông nói. 

Quả bom ở Sathorn ước tính có sức công phá trong bán kính từ 35 tới 50 m, tức nhỏ hơn một nửa so với quả đặt dưới ghế tối 17/8 tại đền Hindu ở giao lộ Ratchprasong. Cả hai đều là thiết bị nổ tự chế (IED). Vụ đánh bom tối 17/8 làm 20 người chết và 125 người bị thương là cuộc tấn công tồi tệ nhất vào Thái Lan, thủ tướng nước này cho biết. 

 

Vụ đánh bom ở Bangkok: Tìm thấy quả bom thứ ba ở hiện trường
Tối 17/8, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo của đại diện cảnh sát Bangkok cho biết tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở trung tâm thương mại của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư