Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
20 năm lan tỏa biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines
Anh Minh - 20/10/2022 18:39
 
Hôm nay (20/10), Hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines kỷ niệm 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu sang biểu tượng Bông Sen Vàng.
10 - Biểu tượng Bông Sen Vàng khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á.
Biểu tượng Bông Sen Vàng khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á.

Ngay từ khi đặt chân đến sân bay, hành khách được tiếp đón với quầy thủ tục trang trí hoa sen. Những bông hoa sen nhẹ nhàng, tinh tế tiếp tục đón khách ở phòng chờ Thương gia, mang đến cảm xúc dịu dàng và thoải mái cho hành khách trước giờ cất cánh.

Trên một số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, lần đầu tiên hành khách được bắt gặp hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines trong trang phục áo dài Sen. Những món ăn trên các chuyến bay được lấy cảm hứng từ Sen, đem đến cảm xúc thích thú bất ngờ cho hành khách.

Chuỗi hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm ngày thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines sang biểu tượng Bông Sen Vàng, đánh dấu hành trình “sải cánh vươn cao” truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam đến với thế giới.

Trong suốt giai đoạn đầu khi mới hình thành và phát triển (từ năm 1993 đến năm 2002), Vietnam Airlines đã sử dụng logo Con Cò trên mặt Trăng rằm là hình ảnh cách điệu mô phỏng cánh cò bay ngang qua bầu trời. Con Cò là một trong những hình ảnh đặc trưng của đồng quê Việt Nam và là hình ảnh thân thuộc trong văn hóa Việt.

Cùng với sự phát triển và hội nhập của đất nước, với mong muốn thay đổi một hình ảnh mới mẻ, hiện đại, trong khi vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam và khẳng định sức phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines chính thức ra mắt biểu tượng Bông Sen Vàng vào ngày 20/10/2002. Hoa sen được xem như Quốc hoa Việt Nam, thể hiện những giá trị văn hóa và tinh thần tốt đẹp của dân tộc. Sải cánh trên bầu trời với biểu tượng Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines khẳng định sứ mệnh giới thiệu và kết nối những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới.

Không chỉ là biểu tượng của một hãng hàng không, mà còn là hình ảnh đại diện của quốc gia, của dân tộc, của con người Việt Nam trên những hành trình khám phá thế giới - từ cảm hứng đó, biểu tượng Bông Sen Vàng khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á. 

Sử dụng hình ảnh hoa Sen cách điệu, mỗi cánh hoa của Vietnam Airlines đều mang một ý nghĩa đặc biệt, thể hiện nỗ lực không ngừng vươn đến một tầm cao mới trong các lĩnh vực như là đội tàu bay, mạng đường bay, công tác bảo dưỡng, an toàn bay, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không.

Trong 20 năm từ năm 2002 đến 2022, Vietnam Airlines đã tăng quy mô đội tàu bay lên 5 lần, từ khoảng 20 chiếc lên hơn 100 chiếc, cũng như lần lượt nâng cấp các tàu bay cũ như Airbus A320, Boeing 767, Fokker F70 lên các tàu bay hiện đại như Airbus A321, Airbus A330, Boeing 777, rồi đến Airbus A321neo, Airbus A350, Boeing 787-9, Boeing 787-10 – những tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. 

Song song, mạng đường bay của hãng không ngừng mở rộng, tăng từ 50 đường bay nội địa, quốc tế vào những năm 2000 lên tới hiện tại là xấp xỉ 100 đường bay, kết nối Việt Nam với 18 quốc gia, vùng lãnh thổ ở 04 châu lục trên toàn cầu. 

Không chỉ phát triển về chiều rộng, Vietnam Airlines tích cực nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tuyệt vời nhất cho hành khách. Hành khách sử dụng dịch vụ Vietnam Airlines trong những năm qua có thể dễ dàng cảm nhận những bước tiến rõ rệt của hãng, từ mặt đất như dịch vụ check in, phòng chờ Thương gia…cho đến trên không, như suất ăn, dịch vụ giải trí, tiện nghi ghế ngồi. Yếu tố văn hóa Việt được Vietnam Airlines chú trọng hàng đầu, thể hiện qua những ấn phẩm truyền tải văn hóa Việt Nam trên tàu, những suất ăn đậm đà chất Việt hay tà áo dài tiếp viên.

Cột mốc 20 năm Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines diễn ra vào thời điểm hàng không đang có những tín hiệu khởi sắc tích cực sau đại dịch Covid-19. “Bông sen vàng” Vietnam Airlines đặt mục tiêu nhanh chóng phục hồi, phát triển trong những năm tới và tiếp tục sứ mệnh là cầu nối hàng không, văn hóa Việt Nam với thế giới.

Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với hơn 300 sản phẩm cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư