Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
20,5 triệu EUR phục vụ quản lý, bảo vệ rừng
Duy Hữu - 20/11/2014 16:48
 
() Bộ Tài chính và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) vừa ký kết Hiệp định vay cho Dự án Quản lý rừng bền vững và đa dạng sinh học nhằm giảm phát thải CO2.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BASF cam kết đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững
Đức sẽ sử dụng điều dưỡng viên Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung và Giám đốc phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương của KfW, bà Christine Heimburger đã chủ trì buổi lễ.

   
  Ký kết Hiệp định vay giữa Bộ Tài chính với KfW  

Theo Hiệp định vay, Chính phủ Đức, thông qua KfW cam kết tài trợ cho Việt Nam 20,5 triệu EUR (trong đó 15 triệu EUR vốn vay theo điều kiện vay ODA của Chính phủ Đức, 5,5 triệu vốn viện trợ không hoàn lại) cho Dự án nhằm mục tiêu tăng cường tính đa dạng sinh học trong các hệ sinh thái rừng và sự toàn vẹn của các hệ sinh thái cảnh quan ở vùng miền núi phía Bắc Việt Nam, đồng thời đóng góp vào sự thích ứng của khu vực đối với biến đổi khí hậu và hỗ trợ sinh kế của người dân địa phương.

Với Hiệp định vay này, Chính phủ Đức tiếp tục là nhà tài trợ song phương lớn thứ ba (sau Nhật Bản và Pháp) cho Việt Nam, đồng thời KfW tiếp tục khẳng định vai trò là cơ quan quan trọng trong quan hệ hợp tác tài chính phát triển giữa hai Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức, đặc biệt là trong lĩnh vực môi trường, lâm nghiệp và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Bà Christine Heimburger cho biết, KfW sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan để triển khai nhanh chóng Dự án, phục vụ lợi ích của người dân, đặc biệt tại những vùng dự án được triển khai.

Trong thời gian qua, hai bên đã trải qua một quá trình thay đổi trong hợp tác, từ việc chỉ bắt đầu bằng các dự án trồng rừng, đến nay đã chuyển qua giai đoạn quản trị rừng trồng. Theo bà Christine Heimburger, đây là bước chuyển hết sức quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của quá trình hợp tác giữa hai bên.

Việt Nam ngày càng tập trung vào lĩnh vực môi trường, tài nguyên thiên nhiên và nâng cao đời sống của các thế hệ tiếp theo. Điều này cũng là mối quan tâm của Đức. Chính vì vậy, KfW ủng hộ mạnh mẽ các quyết tâm của Việt Nam và cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện các dự án này.

Đón dòng vốn đầu tư từ Đức Đón dòng vốn đầu tư từ Đức

() Nhu cầu tăng cao trên tất cả các lĩnh vực đang biến Việt Nam trở thành địa điểm đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp (DN) Đức khi các DN này có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại châu Á.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư