-
Du lịch An Giang về đích sớm hai tháng so với kế hoạch -
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Hành trình di sản đầy xúc cảm -
Giám đốc FiveStar Travel hiến kế phát triển du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn -
Du lịch TP.HCM thu hơn 208 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng -
Làng ngói âm dương Bắc Sơn: Giữ lửa trăm năm, thắp sáng du lịch nông thôn -
Từ bản làng cổ, Quỳnh Sơn bước ra thế giới với bản sắc Tày độc đáo
Theo Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách du lịch nội địa đến Thủ đô trong quý I/2022 đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.
![]() |
| Đong đảo người dân và du khách đến thưởng lãm, trải nghiệm khinh khí cầu hồi cuối tháng 3. |
Về tình hình kinh doanh khách sạn, tính đến tháng 3/2022, trên địa bàn Hà Nội có 3.725 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng; trong đó có 591 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 24.415 phòng, chiếm 15,9% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.
Trong quý I/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao đạt khoảng 19,3%, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch, phát triển thị trường, Sở Du lịch cũng thực hiện nhiều công việc để xây dựng sản phẩm du lịch và nâng chất lượng sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận huyện thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa hoàn toàn mọi hoạt động du lịch, Hà Nội đang thúc đẩy phát triển du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ triển khai trên kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế. Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua website, nền tảng mạng xã hội, hệ thống thông tin đại chúng và đường dây hỗ trợ khách du lịch.
Hiện nay, nhiều địa phương và đơn vị lữ hành của Hà Nội đã chủ động xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới để sẵn sàng đón khách, phục hồi thị trường du lịch trong năm 2022.
-
Du lịch TP.HCM thu hơn 208 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng -
Làng ngói âm dương Bắc Sơn: Giữ lửa trăm năm, thắp sáng du lịch nông thôn -
Từ bản làng cổ, Quỳnh Sơn bước ra thế giới với bản sắc Tày độc đáo -
Khi không gian mới thổi hồn sáng tạo vào du lịch Đà Nẵng -
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Bản giao hưởng của di sản và sáng tạo -
Khai mạc Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn 2025: Bản hùng ca giữa thung lũng vàng -
Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ thị trường Đài Loan
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

