-
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ" -
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
Theo Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách du lịch nội địa đến Thủ đô trong quý I/2022 đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Đong đảo người dân và du khách đến thưởng lãm, trải nghiệm khinh khí cầu hồi cuối tháng 3. |
Về tình hình kinh doanh khách sạn, tính đến tháng 3/2022, trên địa bàn Hà Nội có 3.725 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng; trong đó có 591 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 24.415 phòng, chiếm 15,9% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.
Trong quý I/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao đạt khoảng 19,3%, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch, phát triển thị trường, Sở Du lịch cũng thực hiện nhiều công việc để xây dựng sản phẩm du lịch và nâng chất lượng sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận huyện thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa hoàn toàn mọi hoạt động du lịch, Hà Nội đang thúc đẩy phát triển du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ triển khai trên kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế. Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua website, nền tảng mạng xã hội, hệ thống thông tin đại chúng và đường dây hỗ trợ khách du lịch.
Hiện nay, nhiều địa phương và đơn vị lữ hành của Hà Nội đã chủ động xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới để sẵn sàng đón khách, phục hồi thị trường du lịch trong năm 2022.
-
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 khai mạc vào tối ngày 11/5 tại địa điểm mới -
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ" -
Resort Wyndham Grand KN Paradise: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 trọn vẹn -
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay
-
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
10 điểm du lịch biển đáng đi nhất mùa hè 2024 -
Có cả múa rồng lẫn nhảy hiện đại tại Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 -
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
PGS TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm -
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP