CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) là điều chỉnh. Chỉ báo RSI là ngưỡng quá mua, chỉ báo SDK cũng ở ngưỡng quá mua, chỉ báo ADX và chỉ báo MIF là giảm.

Nhận định: HPG có tín hiệu điều chỉnh sau đợt tăng giá. Chỉ báo ADX giảm, cho thấy xu hướng tăng giá không còn mạnh nữa. Cả 2 chỉ báo RSI và SDK đều ở vùng quá mua, cho thấy tín hiệu giá đảo chiều. Có sự phân kỳ giữa xu hướng đường MFI và đường giá, cho thấy khả năng đảo chiều của giá. Cổ phiếu sẽ điều chỉnh trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị giá cổ phiếu HPG có thể điều chỉnh xuống mức 40.880.

2. Giá hợp lý của BSR trong khoảng 14.822-16.260 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Việt Nam tiếp tục là nước nhập khẩu ròng dầu thành phẩm trong 5 năm tới. Theo báo cáo của  Mackenzie năm 2015, từ năm 2019-2021, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu ròng 30-33% nhu cầu xăng dầu thành phẩm và 33-42% trong 2022-2025.

Lợi thế của Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR): (1) Giá bán sản phẩm không phải chịu mức thu điều tiết từ 1/1/2017 mang lại khoảng 3.312 tỷ lợi nhuận trước thuế trong năm 2017. (2) Mối quan hệ với các nhà phân phối chính trong thị trường nội địa như PLX, PVoil chiếm 70% thị phần xăng dầu cả nước. (3) Ưu đãi thuế TNDN kéo dài đến năm 2040. Thuế TNDN phải chịu là 10% trong 30 năm, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo kể từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế.

Bên cạnh đó, BSR có kế hoạch đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD cho dự án NCMR, tăng 30% công suất lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm, dự kiến hoạt động vào cuối năm 2021. Nhà máy sau nâng cấp mở rộng giúp BSR đa dạng hóa được nguồn dầu thô đầu vào, sản phẩm xăng dầu đáp ứng được yêu cầu về khí thải Euro V và tăng sản lượng đầu ra.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu BSR với giá hợp lý trong khoảng từ 14.822 đến 16.260 đồng/cp theo phương pháp FCFF và mutiples (P/E và EV/EBITDA). 

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu VIC

CTCK ACB (ACBS)

Chúng tôi đánh giá cao Vinhomes, Vincity và Vincom Retail cũng như tin vào sự phục hồi của Vinpearl nhờ các yếu tố như thương hiệu mạnh, vị trí dự án tốt, quá trình triển khai nhanh…

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng với Vincommerce do cạnh tranh trong ngành này rất cao và với Vinfast do Vingroup còn thiếu lợi thế cạnh tranh và kinh nghueemj trong những lĩnh vực mới mà những yếu tố này không dễ đạt được chỉ trong vài năm.

Theo phương pháp định giá từng phần, chúng tôi định giá VIC ở mức 86.000 đồng/CP vào cuối năm 2018 và chuyển khuyến nghị từ giữ sang mua đối với cổ phiếu này. Giá mục tiêu cao hơn 77% so với giá mục tiêu trước đó của chúng tôi, chủ yếu là do thêm một số dự án Vinhomes và Vincity mới, ví dụ như Vinhomes Thanh Hóa, N11 – Gia Lân, Cầu Rào 2 – Hải Phòng, giá thị trường của Vicom Retail và định giá của Vinpearl tăng lên.