
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
Ông Nguyễn Ngọc Anh, Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc Nhà máy đông lạnh chia sẻ thông tin về Công ty |
Kiên Hùng thành lập năm 2009 với vốn điều lệ ban đầu hơn 56 tỷ đồng, sau 2 lần tăng vốn, hiện tại Kiên Hùng có vốn 107 tỷ đồng.
Doanh thu của Kiên Hùng đến từ 2 mảng chính: bán bột cá và thủy sản đông lạnh. Năm 2016, trong 904 tỷ đồng doanh thu thì có 487 tỷ đồng là bột cá (chiếm 53,9%), doanh thu từ bán thành phẩm đông lạnh đạt 405 tỷ đồng (chiếm 44,83%).
Thành phẩm đông lạnh xuất khẩu tăng gần 17% so với năm 2015; chủ yếu tập trung tại 2 thị trường Nhật Bản và EU với khoảng 85% sản lượng. LNST năm 2016 của Công ty đạt 29,2 tỷ đồng, tương ứng với mức EPS 3.900 đồng/cp. Mức cổ tức chi trả đạt 20%.
Tháng 10/2017, Công ty đã khởi công xây dựng Nhà máy đông lạnh tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 141 tỷ đồng, công suất 3.000 tấn/năm, nâng năng lực chế biến tăng gấp đôi so với hiện tại. Dự án dự kiến được hoàn thiện và bắt đầu cho ghi nhận doanh thu từ quý IV/2018.
Sản phẩm đông lạnh của Kiên Hùng hiện có khoảng 100 mặt hàng khác nhau. Tỷ trọng hàng đông lạnh giá trị gia tăng đang có xu hướng tăng dần qua các năm, từ 20% lên 35% trong 3 năm trở lại đây và dự kiến sẽ đạt trên 50% trong năm 2018 (cao hơn mức bình quân ngành khoảng 35%).
Thực tế trong vài năm trở lại đây, nhu cầu khách hàng thường xuyên vượt quá năng lực sản xuất của doanh nghiệp. Do đó, định hướng đẩy mạnh mặt hàng này sẽ mang lại triển vọng tăng trưởng lớn khi dự án nhà máy đông lạnh mới với công suất gấp đôi hiện nay đi vào hoạt động cuối năm 2018 và dự án nuôi tôm công nghệ cao được triển khai.
Đối với sản phẩm bột cá, hiện Công ty đang cung ứng ra thị trường các sản phẩm với độ đạm 55%, 60%, 65% và 67%. Đây là sản phẩm phục vụ cho ngành thức ăn chăn nuôi. Tỷ trọng đóng góp doanh thu thường xuyên chiếm trên 50%, quy mô hiện khoảng 500 tỷ đồng/năm, mảng bột cá được kỳ vọng sẽ mang lại dòng tiền đáng kể khi gia tăng năng lực sản xuất trong thời gian tới nhờ nhu cầu thức ăn chăn nuôi nội địa dự báo tiếp tục gia tăng, đồng thời Công ty cũng có định hướng đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Nhật Bản.
Về kinh doanh 2017, dự kiến doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 2017 sẽ vượt kế hoạch, tăng trưởng lần lượt 22% và 13,4% so với năm 2016.
Tính trong giai đoạn 2 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ của KHS lần lượt đạt 13,7% và 69,2%. Đây là mức tăng trưởng rất khả quan so với bình quân doanh nghiệp niêm yết ngành là 6% và 24%.
Tính riêng 9 tháng 2017, doanh thu thuần đạt 790 tỷ đồng, tăng 18%, trong đó doanh thu từ mảng đông lạnh tăng mạnh 46%, cao hơn nhiều so với mức 18,1% toàn ngành.
Dự kiến năm 2017, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt khoảng 1.100 tỷ đồng và 32,7 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 22% và 13,4%. EPS 2017 tương ứng đạt khoảng 3.062 VND/cổ phiếu.
Theo kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2018-2020, với đóng góp chính từ mảng thủy sản khi Nhà máy đông lạnh mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2018, tăng công suất lên gấp đôi đạt 3.000 tấn/năm, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ dự phóng lần lượt đạt 15% và 20%.
Kế hoạch kinh doanh này được Công ty xây dựng trên cơ sở thực tế về nhu cầu khách hàng với số lượng đơn hàng và hỏi hàng trong vài năm gần đây của sản phẩm đông lạnh luôn vượt qua khả năng cung cấp của nhà máy.
Công ty cũng đang lên kế hoạch triển khai dự án Nuôi tôm công nghệ cao trong nhà kính nhằm chủ động kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào cả về số lượng và chất lượng cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh.
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn