CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu CTCP Chứng khoán Sài Gòn (mã SSI) là điều chỉnh. Chỉ báo xu hướng MACD hội tụ, chỉ báo RSI là trung lập.

 Nhận định: Sau khi tạo đỉnh vào tháng 7, SSI đã điều chỉnh và rung lắc rất mạnh. Hiện tại, SSI đang vận động quanh ngưỡng 23 (Fibonacci 23.6%). BSC tin rằng đây là đáy ngắn hạn của SSI và giá cổ phiếu sẽ rung lắc quanh ngưỡng này trong thời gian tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quan sát kỹ cổ phiếu SSI trong giai đoạn tới.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị mua dành cho CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) và nâng giá mục tiêu 18% lên 47.000 đồng/cổ phiếu vì chúng tôi cho rằng kết quả lợi nhuận quý IV sẽ khả quan và các động lực tăng trưởng mới sẽ bắt đầu đóng góp vào kết quả kinh doanh chung trong năm tới.

Doanh thu 9 tháng đầu năm tăng 43% nhờ sản lượng thép xây dựng tăng 32% và giá bán quý III phục hồi mạnh, giúp lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.600 tỷ đồng.

Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo sản lượng cả năm thêm 5% trong khi điều chỉnh giảm giả định biên lợi nhuận gộp từ 23,8% xuống 22,9% vì lợi ích từ việc giá bán thép xạy dựng phục hồi theo giá quặng sắt không cao như chúng tôi kỳ vọng, qua đó dự báo lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số 2017 là 7.400 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016.

Các động lực tăng trưởng mới, trong đó có nhà máy tôn mạ, dây chuyền cán tại Khu liên hợp Thép Dung Quất và dự án chung cư Mandarin Garden 2 dự kiến sẽ hỗ trợ kết quả lợi nhuận 2018.

Tuy định giá cổ phiếu HPG hiện đang dần phản ánh đúng giá trị nội tại của công ty, chúng tôi vẫn cho rằng PER 2018 tại mức 7,3 lần là hấp dẫn với tiềm năng tăng trưởng dài hạn còn rất lớn.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu REE

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị mua dành cho CTCP Cơ điện lạnh (REE) với tổng mức sinh lời 50,6%, đồng thời điều chỉnh giảm giá mục tiêu từ 48.100 đồng/cổ phiếu xuống 47.700 đồng/cổ phiếu dù điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2018 và 2019 lần lượt đạt 13,3% và 14,8%.

Chúng tôi dự báo lợi nhuận 2018 tăng 13,3% thay vì đi ngang như trong báo cáo trước do đóng góp cao hơn từ E-town Central, mảng cơ điện có tổng giá trị hợp đồng đã ký nhưng chưa thực hiện lớn tại thời điểm cuối tháng 9 và đóng góp từ số dự án bất động sản mới.

Tăng trưởng lợi nhuận có thể cao hơn trong các năm tới khi REE phát hành trái phiếu không chuyển đổi với lãi suất chỉ 8% để chuẩn bị cho các dự án bất động sản, cho thuê văn phòng, và các khoản đầu tư sắp tới nhưng chúng tôi chưa đưa vào mô hình dự báo vì chưa có thông tin chi tiết.

REE hiện đang giao dịch tại mức P/E trượt 12 tháng khá thấp là 6,2 lần và P/B hiện là 1,3 lần.