Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
3 xu hướng đi tour đầu năm của du khách Việt
Hải Hà - 16/02/2017 21:37
 
Năm nay, du khách Việt Nam thường lựa chọn tour du lịch theo 3 xu hướng đi tour chính gồm tour tâm linh nước ngoài, tour tâm linh trong nước và tour tham quan kết hợp mua sắm.
.
Du khách có thể dễ dàng tìm được những tour xuân với giá hợp lý ở cả thị trường trong và ngoài nước

Theo ghi nhận từ các công ty du lịch, nhiều tour đầu Xuân đang có giá khá hấp dẫn. Năm nay, các doanh nghiệp du lịch không chỉ cung cấp các tour trọn gói mà còn cung cấp một số dịch vụ để khách có thể tự do cho hành trình du lịch của mình.

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, sau Tết, Vietrantour giới thiệu khoảng hơn 5.000 suất tour khởi hành từ sau rằm tháng giêng đến hết tháng 3, trong đó, đặc biệt đẩy mạnh các tour Dubai, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Nam Phi là những tour thế mạnh về chất lượng dịch vụ và giá cạnh tranh.

Cũng theo ông Năng, giá tour năm nay có giảm hơn so với mức năm ngoái từ 10 – 20%.

“Do lượng khách trong năm của Vietrantour cung ứng với các đối tác ổn định cùng với việc chương trình du xuân năm nay các đoàn đăng ký số lượng khách lớn nên chúng tôi đã có chính sách ưu đãi hơn về giá như vé máy bay, xe, khách sạn, ăn uống…”, ông Năng nói.

Ông Năng cũng cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại có khoảng trên 1.000 khách đăng ký tour đi Thái Lan, Myanmar, châu Âu, Hàn Quốc, Nam Phi, Dubai, Nhật Bản qua Vietrantour.

Công ty này cũng đang thực hiện chính sách linh hoạt trong việc đưa ra các gói tour.

Trong số 5.000 tour được đưa ra thì đại diện của Vietrantour cho biết có khoảng 7 tour đang có giá hấp dẫn và chất lượng tốt phải kể tới như Thái Lan giá từ 6 triệu đồng, Myanmar giá từ 10,9 triệu đồng, châu Âu giá từ 39,9 triệu đồng, tour Hàn Quốc giá từ 11,9 triệu đồng, Nam Phi từ 49,9 triệu đồng, Dubai giá từ 22,9 triệu đồng và Nhật Bản giá từ 37,8 triệu đồng.

Ngoài ra, do nhận định Nhật Bản đang trở thành điểm nóng vì hội tụ nhiều cảnh thiên nhiên đẹp và các điểm bán hàng hóa Nhật chất lượng, được người tiêu dùng Việt yêu thích, công ty này đã thiết kế cho khách hàng tour Free & Easy  đi Nhật từ 1-4 ngày với giá thành chỉ từ 3,95 triệu đồng. Đặc biệt, tại ngày hội du lịch Nhật Bản 2017, các gói tour Free & Easy được mở bán với giá giảm đến 1,2 triệu đồng.

Cũng theo chính sách đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng, ở thị trường nội địa, Công ty Du lịch Vietravel hiện đang bán voucher khách sạn giá tốt cho các du khách ưa thích du lịch tự túc như voucher FLC Sầm Sơn, Quy Nhơn chỉ từ 2,99 triệu/ phòng/ 2 đêm, phòng tại hệ thống khách sạn Vinpearl Hạ Long, Cần Thơ, Nha Trang, Phú Quốc giá từ 3,6 triệu/ phòng/ đêm….

Theo đánh giá, năm nay, các tuyến ngắm hoa anh đào đa dạng hơn, với thời gian thưởng hoa sớm hơn (từ cuối tháng 2 đến tháng 4) cùng mức giá cũng rất phong phú  dao động từ trên 10 – 40 triệu cũng đang được nhiều du khách quan tâm.

Một số tour ngắm hoa anh đào có giá khá hợp lý đang được Vietravel mở bán  như tuyến Đài Loan – Hồ Nhật Nguyệt / Công viên A Lý Sơn từ 11,8 triệu, Thượng Hải – Tây Đường – Tô Châu từ 13,99 triệu, Hàn Quốc từ 11,9 triệu.

Trong khi đó, để thu hút khách du lịch đến với công ty mình, ngoài việc lì xì 500.000 đồng/khách cho 500 khách đầu tiên thì Công ty Du lịch Hanoi Redtours lại thực hiện tặng quà, giảm giá ở mỗi thị trường.

Ví dụ như công ty này đang bán tour Kualalumpur – Genting (4 ngày) với giá 7.900 nghìn đồng (giảm 2 triệu so với giá thông thường), nhưng với khách hàng đã từng đi tour của HanoiRedtours, giá tour này chỉ còn 6.590.000 đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua tour này cũng sẽ được Cục xúc tiến Du lịch Malaysia  tặng voucher mua sắm.

Ở thị trường Nhật Bản, Hanoi Redtours đang thực hiện chính sách tặng ví sành điệu cho 100 khách hàng đầu tiên đăng ký đi Nhật Bản đầu xuân….

Nhìn chung, năm nay, du khách lựa chọn tour du lịch theo 3 xu hướng đi tour chính gồm tour tâm linh nước ngoài, tour tâm linh trong nước và tour tham quan kết hợp mua sắm.

Ở thị trường nội địa, điểm đến tâm linh hàng đầu phải kể tới là Sa Pa khi điểm đến này vừa hội tụ cảnh quan thiên nhiên đẹp, đỉnh Fansipan vừa có đền Mẫu giúp du khách có nhiều trải nghiệm. Đứng thứ 2 là Tràng An - Ninh Bình. Gần đây, Tuyên Quang mới nổi lên là một điểm đến tâm linh được nhiều du khách lựa chọn nhờ hội tụ nhiều điểm hành hương như chùa An Vinh, đền Kiếp Bạc, đền Cấm, Mẫu Thượng, Mẫu Tam Cờ….

Ở thị trường quốc tế, Myanmar dẫn đầu điểm đến lựa chọn vì hội tụ nhiều chùa nổi tiếng linh thiêng lưu giữ xá lợi Phật; không cần visa. Tiếp theo đó là Thái Lan với giá thành tour tương đối tiết kiệm so với các tour tâm linh nước ngoài khác. Mới đây nhất, Ấn Độ nổi lên là một điểm đến tâm linh hút khách với nhiều điểm thánh tích linh thiêng và nền văn hóa khác lạ, được đặc biệt quảng bá qua các bộ phim truyền hình dài tập Ấn Độ hấp dẫn; thủ tục visa lại đơn giản chỉ gồm hộ chiếu, ảnh, tờ khai visa.  

Với những du khách thích tham quan kết hợp mua sắm thì Nam Phi, Nhật Bản, Hàn Quốc là những điểm đến nổi bật. Trong đó, Nam Phi hiện đang trở thành điểm đến mới với nhiều trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú như ngồi xe tải mở quan sát 5 chúa sơn lâm (sư tử, tê giác, báo, voi, trâu rừng), đặt chân mũi Hảo Vọng, nơi giao thoa giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương.

Ngoài ra, theo các công ty du lịch, nếu như 3 năm trước đây, du khách phải bỏ ra từ 60 triệu đồng cho một tour tham quan châu Âu trong 10 ngày thì nay chỉ cần khoảng 40 triệu đồng, du khách đã có một chuyến tham quan 7 ngày các thành phố nổi bật nhất châu Âu như Pháp – Bỉ - Hà Lan với lịch trình được rút ngắn hợp lý với thời gian nghỉ của khách hơn.

[Infographic] Năm Du lịch quốc gia 2017: Sắc màu Tây Bắc
Ngày 11/2/2017, tại TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai) sẽ diễn ra Lễ khai mạc và công bố Năm Du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc năm 2017, với chủ đề “Sắc màu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư