Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
300 gian hàng tham gia Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2022
Liên Phương - 05/11/2022 10:09
 
Có 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ tại Thái Bình từ ngày 4/11 – 10/11/2022.
Lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban ngành, thành phố Thái Bình cắt băng khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2022.

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ là sự kiện nằm trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 được tổ chức với quy mô hơn 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các sản phẩm được doanh nghiệp mang đến gồm nông nghiệp (giống cây trồng, vật nuôi...); sản phẩm phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn (máy móc, công cụ, thiết bị, công nghệ sinh học, phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc, gia cầm...); hàng nông sản thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống, gia vị, thực phẩm ăn liền; các sản phẩm nghề và làng nghề; đồ điện, các sản phẩm điện tử và sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin; thời trang, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ;…

Ngoài ra, hội chợ còn có khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Thái Bình, khu triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư của các tỉnh, thành phố và khu triển lãm sinh vật cảnh.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ Nguyễn Quang Hưng cho biết: Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ được tỉnh Thái Bình tổ chức thành công, hiệu quả liên tục từ năm 2005 đến nay. Qua mỗi năm tổ chức, quy mô, chất lượng hội chợ được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Gian trưng bày bộ sản phẩm bánh Omeli của Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng - sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 

Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp khu vực đồng bằng Bắc Bộ quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm được nhiều đối tác, ký kết nhiều hợp đồng và hy vọng thông qua các hoạt động của hội chợ sẽ góp phần tạo cho nông dân có những định hướng mới về phát triển sản xuất nông sản, thủy sản đủ sức cạnh tranh trên thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

Gần 400 gian hàng tham gia Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2020
Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2020 diễn ra từ ngày 5 - 11/11 tại Công viên Kỳ Bá, TP. Thái Bình với 400 gian hàng và hai khu văn hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư