-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi vừa có Quyết định chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát đầu tư Bến cảng tổng hợp – Container Hòa Phát Dung Quất, với quy mô từ 5 đến 6 triệu tấn/năm. Tổng vốn đầu tư hơn 3.774 tỷ đồng.
Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2019-2020), đầu tư xây dựng 01 bến liền kề (bến số 8) cho tàu có trọng tải 50.000 DWT với chiều dài 300m và một số công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác để đáp ứng nhu cầu xuất – nhập khẩu hàng hóa trong KKT Dung Quất.
Giai đoạn 2 (2021-2024), tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng 02 bến còn lại (bến số 6 và 7) cho tàu có trọng tải đến 50.000 DWT và lớn hơn (tùy thuộc vào nhu cầu thực tế) với tổng chiều dài còn lại là 450m và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ.
Cảng tổng hợp – container đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho 350 lao động địa phương và kéo theo nhiều lao động gián tiếp từ các ngành nghề dịch vụ, công nghiệp phụ trợ; tăng thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước từ các hoạt động, sản xuất kinh doanh của Cảng,...
Hiện nay, Khu kinh tế Dung Quất đang phát triển với tốc độ nhanh, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án có quy mô lớn, sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong năm 2018 đạt trên 20 triệu tấn, nhưng hiện tại chỉ 8 bến cảng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 50.000 - 70.000 DWT. Vì vậy, việc Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát đầu tư cụm cảng tổng hợp – container hiện đại là rất cần thiết, giúp cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa diễn ra thuận lợi, góp phần thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

