Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
5 kỷ lục của Qatar tân vương Asian Cup
Hoàng Trang (vnexpress) - 02/02/2019 09:01
 
Nhà vô địch Qatar là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất và bị thủng lưới ít nhất, một bàn.
Qatar có hành trình chinh phục Cup vàng Asian Cup ấn tượng nhất giải. Ảnh: AFC.

Qatar có hành trình chinh phục Cup vàng Asian Cup ấn tượng nhất giải. Ảnh: AFC.

Vượt qua Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết một cách thuyết phục, Qatar lần đầu vô địch Asian Cup. Hành trình tới ngôi vương của thầy trò HLV Felix Sanchez được tờ Fox Sports phiên bản châu Á đánh giá là vô cùng ấn tượng với 5 kỷ lục mới được thiết lập, phần lớn gắn liền với Vua phá lưới kiêm Cầu thủ hay nhất giải, Almoez Ali.

Tiền đạo 22 tuổi có một giải đấu xuất sắc khi một mình lập hai kỷ lục. Với 9 lần lập công, Almoez Ali là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Asian Cup 2019. Chân sút trẻ cũng là người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Asian Cup, vượt qua 8 bàn thắng của huyền thoại Ali Daei ghi được năm 1996. Almoez Ali nhận thêm kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lần đầu tham dự giải.

Almoez Ali là Cầu thủ hay nhất kiêm Vua phá lưới Asian Cup với 9 lần lập công.

Almoez Ali là Cầu thủ hay nhất kiêm Vua phá lưới Asian Cup với 9 lần lập công. Ảnh: FoxSports.

Tân vương Asian Cup kết thúc giải đấu với tư cách là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, 19 bàn và là xếp thứ hai trong lịch sử Asian Cup, sau Nhật Bản. Tại Asian Cup 2000, Nhật Bản kết thúc giải đấu với 21 bàn thắng. Qatar cũng là đội bị thủng lưới ít nhất. Pha ghi bàn duy nhất của Minamino trong trận chung kết là lần đầu tiên tại Asian Cup thủ môn Saad Al Sheeb phải vào lưới nhặt bóng. Thủ thành Qatar cũng nhận giải thủ môn hay nhất giải.

Trong khi mọi sự chú ý tán dương đều đổ về Almoez Ali, tân vương Asian Cup còn có một người hùng thầm lặng khác, tiền vệ Akram Afif. Akram Afif có nhiều đường chuyền kiến tạo nhất giải, 10 đường chuyền, hơn người xếp thứ hai là Chris Ikonomidis, (Australia - 4 đường chuyền).

Phân tích lối chơi thực dụng của Nhật Bản ở Asian Cup 2019
Nổi tiếng với trường phái kỹ thuật cùng thứ bóng đá công hiến, nhưng Nhật Bản đang hứng chịu không ít chỉ trích về lối chơi "nghèo nàn" ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư