
-
VinUni đặt mục tiêu vào Top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu
-
Xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Chế tài nghiêm khắc, nhưng khả thi
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
Bản cam kết thể hiện quyết tâm xử lý và ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo vi phạm các quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác và Nghị định 77/2012/NĐ-CP bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP.
Để đồng bộ nỗ lực ngăn chặn tin nhắn rác ngày càng đa dạng và phát tán bằng các thủ đoạn ngày càng tinh vi, các nhà mạng đã cam kết phối hợp trong việc xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác; cách thức ngăn chặn tin nhắn rác; phương thức tiếp nhận và xử lý phản ảnh tin nhắn rác từ người dân; thời gian thực hiện báo cáo và công bố kết quả chặn tin nhắn rác; xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung về mẫu tin nhắn rác và thời gian triển khai cam kết là từ ngày 1/07/2017.
Trong bản cam kết này, hướng tiếp cận mới trong việc phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác được các nhà mạng thống nhất như sau: xây dựng tập/bộ mẫu tin nhắn rác và thống nhất dùng chung; Nâng cấp, đầu tư mới các hệ thống chặn lọc tin nhắn rác thông minh; Công bố chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác.
hứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, để triển khai đúng cam kết này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác.
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và cùng với Bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các Nhà mạng.
Người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện cam kết này.
Trong thời gian qua, các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, trong đó có việc khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (SIM rác).
Mặc dù các giải pháp đó đã góp phần giảm đáng kể tin nhắn rác nhưng qua theo dõi cho thấy tin nhắn rác vẫn tồn tại khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.
Một trong những nguyên nhân là do chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của các nhà mạng còn chưa đồng đều cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng./.

-
VinUni đặt mục tiêu vào Top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu
-
Xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Chế tài nghiêm khắc, nhưng khả thi
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Quy định về đổi số thuê bao viễn thông có hiệu lực từ ngày 20/7/2025
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày -
VNPT ghi tên trên bảng vàng giải Vô địch an ninh mạng thế giới -
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng