-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Bản cam kết thể hiện quyết tâm xử lý và ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo vi phạm các quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác và Nghị định 77/2012/NĐ-CP bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP.
Để đồng bộ nỗ lực ngăn chặn tin nhắn rác ngày càng đa dạng và phát tán bằng các thủ đoạn ngày càng tinh vi, các nhà mạng đã cam kết phối hợp trong việc xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác; cách thức ngăn chặn tin nhắn rác; phương thức tiếp nhận và xử lý phản ảnh tin nhắn rác từ người dân; thời gian thực hiện báo cáo và công bố kết quả chặn tin nhắn rác; xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung về mẫu tin nhắn rác và thời gian triển khai cam kết là từ ngày 1/07/2017.
Trong bản cam kết này, hướng tiếp cận mới trong việc phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác được các nhà mạng thống nhất như sau: xây dựng tập/bộ mẫu tin nhắn rác và thống nhất dùng chung; Nâng cấp, đầu tư mới các hệ thống chặn lọc tin nhắn rác thông minh; Công bố chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác.
hứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, để triển khai đúng cam kết này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác.
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và cùng với Bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các Nhà mạng.
Người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện cam kết này.
Trong thời gian qua, các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, trong đó có việc khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (SIM rác).
Mặc dù các giải pháp đó đã góp phần giảm đáng kể tin nhắn rác nhưng qua theo dõi cho thấy tin nhắn rác vẫn tồn tại khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.
Một trong những nguyên nhân là do chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của các nhà mạng còn chưa đồng đều cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng./.
-
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger -
Ba nguyên tắc vàng ngăn chặn lừa đảo trực tuyến -
Đâu là "bước ngoặt" giúp Viettel Cloud chinh phục khách hàng Việt Nam?
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông