
-
VNPT được vinh danh "Không gian trưng bày tiêu biểu"
-
Đà Nẵng đặt mục tiêu quy mô kinh tế số đạt 35 - 40% GRDP
-
Cảnh báo bẫy lừa xuyên biên giới, AI, deepfake để chiếm đoạt tài sản
-
Việt Nam sẽ có Luật Trí tuệ nhân tạo
-
Hoàn thành xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia số 1 vào cuối năm 2025 -
Dàn robot nổi bật tại Triển lãm thành tựu đất nước
Bản cam kết thể hiện quyết tâm xử lý và ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo vi phạm các quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác và Nghị định 77/2012/NĐ-CP bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP.
Để đồng bộ nỗ lực ngăn chặn tin nhắn rác ngày càng đa dạng và phát tán bằng các thủ đoạn ngày càng tinh vi, các nhà mạng đã cam kết phối hợp trong việc xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác; cách thức ngăn chặn tin nhắn rác; phương thức tiếp nhận và xử lý phản ảnh tin nhắn rác từ người dân; thời gian thực hiện báo cáo và công bố kết quả chặn tin nhắn rác; xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung về mẫu tin nhắn rác và thời gian triển khai cam kết là từ ngày 1/07/2017.
Trong bản cam kết này, hướng tiếp cận mới trong việc phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác được các nhà mạng thống nhất như sau: xây dựng tập/bộ mẫu tin nhắn rác và thống nhất dùng chung; Nâng cấp, đầu tư mới các hệ thống chặn lọc tin nhắn rác thông minh; Công bố chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác.
hứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, để triển khai đúng cam kết này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác.
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và cùng với Bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các Nhà mạng.
Người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện cam kết này.
Trong thời gian qua, các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, trong đó có việc khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (SIM rác).
Mặc dù các giải pháp đó đã góp phần giảm đáng kể tin nhắn rác nhưng qua theo dõi cho thấy tin nhắn rác vẫn tồn tại khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.
Một trong những nguyên nhân là do chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của các nhà mạng còn chưa đồng đều cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng./.

-
Hoàn thành xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia số 1 vào cuối năm 2025 -
Dàn robot nổi bật tại Triển lãm thành tựu đất nước -
Ericsson khai trương văn phòng mới tại Hà Nội -
Khuyến cáo chiêu trò giả danh công an để lừa đảo qua điện thoại -
Chuyên gia: An ninh mạng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng không phải là "bất khả xâm phạm" -
VNPT thử nghiệm thành công 5G “may đo" theo nhu cầu -
Tận dụng thương mại điện tử để bứt phá
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á