-
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet -
Lùi thời hạn tắt sóng 2G Only đến ngày 16/10/2024 -
Hành trình "ăn gió, nằm sương, băng rừng nối sóng" của nhân viên VNPT -
Kiến nghị lùi thời hạn tắt sóng 2G -
Cảnh giác với lừa đảo trên mạng, kêu gọi từ thiện, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
Bản cam kết thể hiện quyết tâm xử lý và ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo vi phạm các quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác và Nghị định 77/2012/NĐ-CP bổ sung, sửa đổi một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP.
Để đồng bộ nỗ lực ngăn chặn tin nhắn rác ngày càng đa dạng và phát tán bằng các thủ đoạn ngày càng tinh vi, các nhà mạng đã cam kết phối hợp trong việc xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác; cách thức ngăn chặn tin nhắn rác; phương thức tiếp nhận và xử lý phản ảnh tin nhắn rác từ người dân; thời gian thực hiện báo cáo và công bố kết quả chặn tin nhắn rác; xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung về mẫu tin nhắn rác và thời gian triển khai cam kết là từ ngày 1/07/2017.
Trong bản cam kết này, hướng tiếp cận mới trong việc phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác được các nhà mạng thống nhất như sau: xây dựng tập/bộ mẫu tin nhắn rác và thống nhất dùng chung; Nâng cấp, đầu tư mới các hệ thống chặn lọc tin nhắn rác thông minh; Công bố chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác.
hứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, để triển khai đúng cam kết này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác.
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và cùng với Bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các Nhà mạng.
Người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện cam kết này.
Trong thời gian qua, các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, trong đó có việc khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối (SIM rác).
Mặc dù các giải pháp đó đã góp phần giảm đáng kể tin nhắn rác nhưng qua theo dõi cho thấy tin nhắn rác vẫn tồn tại khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp.
Một trong những nguyên nhân là do chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của các nhà mạng còn chưa đồng đều cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng./.
-
Apple chính thức phát hành iOS 18: Những tính năng mới đầy hứa hẹn -
Facebook chính thức thử nghiệm tính năng bình luận ẩn danh -
“Đích ngắm” thương mại hóa 5G là doanh nghiệp -
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet -
Thụy Sĩ trình làng siêu máy tính Alps, mạnh thứ 6 thế giới -
Nguyên nhân khiến Microsoft sa thải 650 nhân viên mảng game?
-
1 Thông tư gỡ vướng "Pre-funding" có hiệu lực ngay từ 2/11/2024 -
2 Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
3 Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
4 Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/9
- Keppel và Samsung ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trong bất động sản
- SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
- Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, vùng bão lũ vui đón Trung thu
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi