Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 năm giữ vững cam kết đồng hành cùng người Việt của Taisho tại Dược Hậu Giang
N.L - 25/02/2021 15:59
 
Sau 5 năm, 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt chứng nhận Japan-GMP đã tạo dấu ấn trong ngành dược và cho thấy cam kết đồng hành cùng Dược Hậu Giang của Taisho.

Dược Hậu Giang hiện có gần 100 sản phẩm được sản xuất trên 2 dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP… nhờ trợ lực bền bỉ từ Taisho. Dược Hậu Giang vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận sau thuế đạt 739 tỷ đồng, tăng 17% so với 2019. Đây là mức lãi ròng cao nhất kể từ khi công ty niêm yết lên sàn chứng khoán năm 2006.

So với kế hoạch cổ đông giao phó, trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn do dịch COVID19, Dược Hậu Giang đã hoàn thành 97% về doanh thu và vượt 14% về lợi nhuận. Kết thúc 2020, công ty giữ vững vị thế hãng dược lớn nhất, với doanh thu bằng cả 2 đối thủ đứng sau gộp lại, còn lợi nhuận bỏ xa mức trung bình của thị trường.

Dược Hậu Giang cho biết năm qua, doanh thu hàng sản xuất tăng và công ty đã tập trung bán các sản phẩm chính đạt Japan-GMP hợp tác với Taisho.

Dược Hậu Giang đã hoàn thành 97% về doanh thu và vượt 14% về lợi nhuận trong năm 2020.

Kể từ khi vào “Top 10 Thương vụ M&A Tiêu biểu 2018-2019” do Vietnam Investment Review bình chọn, câu chuyện “Taisho - Dược Hậu Giang” luôn được người tiêu dùng quan tâm. Chính thức hợp tác chiến lược từ 2016, Taisho đã cam kết nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước của Dược Hậu Giang, cũng như hỗ trợ cải tiến nhà máy lên tiêu chuẩn toàn cầu và dây chuyền sản xuất đạt chất lượng quốc tế.

Giới chuyên gia khi đó nhận định, cam kết này ước chừng phải mất 8-10 năm mới thành sự thực, mới có thể khẳng định hai doanh nghiệp có đồng hành ăn ý, cùng nhau đi xa đến đâu. Nhưng, chỉ sau 5 năm, loạt thành tựu đạt được đã nói thay tất cả về tương lai bền vững của đôi bên. Trong đó, thành tựu lớn nhất là Taisho đã hỗ trợ Dược Hậu Giang triển khai thành công 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Taisho đã hỗ trợ Dược Hậu Giang cải tiến nhà máy lên tiêu chuẩn toàn cầu và dây chuyền sản xuất đạt chất lượng quốc tế.

Nói về Japan-GMP, đây là tiêu chuẩn chất lượng thuốc cao nhất từ Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Bản (PMDA). Với vô số hàng rào kỹ thuật khắt khe, Japan-GMP được ưu tiên đấu thầu vào nhóm thuốc giá trị cao kênh bệnh viện tại Việt Nam, dễ dàng xin visa vào Nhật, châu Âu...

Do đó, 2 năm 2 dây chuyền Japan-GMP có thể nói đã tạo nên dấu ấn trong ngành dược, cũng như thể hiện cam kết đồng hành mạnh mẽ của Taisho với người Việt, giúp người tiêu dùng thuốc hưởng lợi lớn về chất lượng và giá thành.

Dược Hậu Giang - Doanh nghiệp có gần 100 sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP. Chi tiết về Japan-GMP vui lòng xem tại: http://japangmp.dhgpharma.com.vn/vi/

.

Hai dây chuyền sản xuất thuốc của Dược Hậu Giang đạt tiêu chuẩn cao nhất của Nhật Bản
Hai dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim của Dược Hậu Giang đã vượt qua tiêu chuẩn kỹ thật khắt khe để đạt chứng nhận cao cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư