Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
50 doanh nghiệp cao su được vay ưu đãi 3.000 tỷ đồng
Như Loan - 02/07/2014 15:34
 
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ban hành Sản phẩm cấp tín dụng đặc thù dành riêng cho 50 doanh nghiệp xuất khẩu cao su hàng đầu của Việt Nam với quy mô lên đến 3000 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
   
  MB cho vay đến 100% giá trị hợp đồng đầu vào với doanh nghiệp cao su  

Đây là một trong chuỗi các giải pháp tài chính của MB nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực. Nhiều năm qua, xuất khẩu cao su luôn đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD/năm.

Trong các năm gần đây do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nên ngành cao su gặp nhiều khó khăn, nguồn cung vượt cầu ở mức cao đã khiến thị trường xuất khẩu cao su sụt giảm liên tiếp. Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), trong 5 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu cao su của Việt Nam giảm tới 39,3%, kim ngạch chỉ đạt 472 triệu đô-la Mỹ.  Tuy nhiên, cao su thiên nhiên vẫn là mặt hàng quan trọng trong nền kinh tế và vẫn là ngành có triển vọng tốt trong dài hạn.            

Với sản phẩm cấp tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu cao su, MB mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn, bằng các giải pháp tài chính chuyên biệt, đặc biệt là lãi suất ưu đãi, tài sản đảm bảo linh hoạt, mục đích cho vay đa dạng.

 Sản phẩm đáp ứng kịp thời về vốn lưu động cho doanh nghiệp ở 02 giai đoạn: cho vay trước khi giao hàng gồm cho vay thu mua dự trữ, cho vay trước giao hàng có hợp đồng đầu ra (cho vay sơ chế, cho vay thương mại) và cấp tín dụng sau khi giao hàng theo hợp đồng đầu ra như chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, bao thanh toán trong nước, bao thanh toán xuất khẩu. Đặc biệt, Doanh nghiệp được hỗ trợ về vốn với tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 100 % giá trị hợp đồng đầu vào, tỷ lệ chiết khấu ưu đãi lên đến 90% giá trị bộ chứng từ xuất khẩu ngay khi xuất trình được vận đơn gốc, sạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư