-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
TIN LIÊN QUAN | |
Đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ | |
Hệ thống thu phí Cầu Giẽ - Ninh Bình vận hành thế nào? | |
Kiểm soát Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 24/24 bằng 56 camera |
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tham dự và phát lệnh khởi công dự án Nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng nay.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tham dự và phát lệnh khởi công dự án |
Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là một trong những tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông lớn nhất khu vực phía Bắc và sau 12 năm sử dụng đã bắt đầu có một số vị trí quá tải, xuống cấp.
Tuy được gọi là đường cao tốc, nhưng thực chất, đường Pháp Vân - Cầu Giẽ chỉ đạt tiêu chuẩn cấp I đồng bằng với 4 làn xe chạy.
Liên danh triển khai dự án cho biết, với tổng đầu tư 6.731 tỷ đồng, dự án có tổng chiều dài khoảng 29 km từ Km 182+300 đến Km 211 + 256 QL 1. Trong giai đoạn 1, tuyến đường sẽ được đầu tư nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Việc nâng cao năng lực thông hành tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam này sẽ tạo sự hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông đất nước, góp phần đảm bảo ATGT và giải tỏa ùn tắc QL 1A.
Tại lễ khởi công sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc triển khai dự án bằng hình thức BOT.
“Với ngành giao thông, đây là dự án thứ 68 và là dự án cao tốc thứ 2 triển khai theo mô hình BOT. Những dự án như thế này sẽ làm giảm sức ép đáng kể đối với NSNN trong thực hiện mục tiêu đến năm 2020 xây dựng khoảng 600 km đường cao tốc như kế hoạch đã đề ra”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.
Trong Lễ khởi công, các nhà đầu tư và đơn vị cung cấp tín dụng cũng tiến hành ký kết, trao thỏa thuận tài trợ vốn cho dự án.
Ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 1 (năm 2015), nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí hoàn vốn với khoảng thời gian 17 năm 3 tháng. Giai đoạn 2 sẽ triển khai đến đầu năm 2018.
Ở Giai đoạn 2 sẽ mở rộng, hoàn chỉnh đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thành cao tốc thành 6 làn xe cơ giới với chiều rộng nền 33,5 m so với 25 m hiện nay. Dự án hoàn thành, tuyến đường có thể đảm bảo phục vụ cho lưu lượng từ 30.000 hiện nay lên 60.000 xe.
Tầm Như
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025