
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
TIN LIÊN QUAN | |
Đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ | |
Hệ thống thu phí Cầu Giẽ - Ninh Bình vận hành thế nào? | |
Kiểm soát Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 24/24 bằng 56 camera |
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tham dự và phát lệnh khởi công dự án Nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng nay.
![]() | ||
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tham dự và phát lệnh khởi công dự án |
Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là một trong những tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông lớn nhất khu vực phía Bắc và sau 12 năm sử dụng đã bắt đầu có một số vị trí quá tải, xuống cấp.
Tuy được gọi là đường cao tốc, nhưng thực chất, đường Pháp Vân - Cầu Giẽ chỉ đạt tiêu chuẩn cấp I đồng bằng với 4 làn xe chạy.
Liên danh triển khai dự án cho biết, với tổng đầu tư 6.731 tỷ đồng, dự án có tổng chiều dài khoảng 29 km từ Km 182+300 đến Km 211 + 256 QL 1. Trong giai đoạn 1, tuyến đường sẽ được đầu tư nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Việc nâng cao năng lực thông hành tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam này sẽ tạo sự hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông đất nước, góp phần đảm bảo ATGT và giải tỏa ùn tắc QL 1A.
Tại lễ khởi công sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc triển khai dự án bằng hình thức BOT.
“Với ngành giao thông, đây là dự án thứ 68 và là dự án cao tốc thứ 2 triển khai theo mô hình BOT. Những dự án như thế này sẽ làm giảm sức ép đáng kể đối với NSNN trong thực hiện mục tiêu đến năm 2020 xây dựng khoảng 600 km đường cao tốc như kế hoạch đã đề ra”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.
Trong Lễ khởi công, các nhà đầu tư và đơn vị cung cấp tín dụng cũng tiến hành ký kết, trao thỏa thuận tài trợ vốn cho dự án.
Ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 1 (năm 2015), nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí hoàn vốn với khoảng thời gian 17 năm 3 tháng. Giai đoạn 2 sẽ triển khai đến đầu năm 2018.
Ở Giai đoạn 2 sẽ mở rộng, hoàn chỉnh đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thành cao tốc thành 6 làn xe cơ giới với chiều rộng nền 33,5 m so với 25 m hiện nay. Dự án hoàn thành, tuyến đường có thể đảm bảo phục vụ cho lưu lượng từ 30.000 hiện nay lên 60.000 xe.
Tầm Như
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025