Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
679 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2018
Phương Anh - 14/03/2018 13:58
 
Đây là thông tin, do ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết ,tại họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 với chủ đề: “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” ngày 13-3 vừa qua.
.

Hội chợ năm nay sẽ diễn ra sớm hơn thường lệ, từ ngày 29/3 – 01/4/2018 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.


Theo ông Bình, Ban tổ chức xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, nên VITM Hà Nội 2018 đã chọn “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” là chủ đề của hội chợ năm nay.

Phù hợp với xu thế, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh du lịch trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử sẽ tổ chức khu vực gian hàng trực tuyến dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch trực tuyến và các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Dự kiến, hội chợ năm nay thu hút 679 doanh nghiệp và các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 45 tỉnh/TP trong cả nước và 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến, sẽ có khoảng 40.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại Hội chợ.

Tiếp nối thành công của Liên hoan lần thứ nhất, Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2018. Với 20 gian hàng, IFSS 2018 sẽ mang đến cho khách du lịch công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước. Bên cạnh hoạt động quảng bá món ăn ẩm thực đường phố, Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ tôn vinh những nghệ nhân ẩm thực và những Đầu bếp Việt có đóp góp tích cực cho với sự nghiệp phát triển Ẩm thực Việt Nam thời gian qua.

Xác định ẩm thực có vai trò quan trọng với phát triển du lịch, đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát triển ẩm thực truyền thống, đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch tiêu biểu của Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hội Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Vai trò của Ẩm thực đối với hoạt động du lịch. Các đại biểu sẽ thảo luận về chương trình “Bảo tồn, phát triển Ẩm thực truyền thống và tôn vinh tổ nghề Đầu bếp Việt Nam” của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, với tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, thị trường du lịch Việt Nam đang mở ra cơ hội khởi nghiệp cho thế hệ trẻ. Để hỗ trợ, định hướng cho các cá nhân đang và sẽ hoạt động trong ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức buổi Giao lưu “Khởi nghiệp trong Du lịch” với sự tham gia chia sẻ của lãnh đạo một số doanh nghiệp đã có các ý tưởng độc đáo, triển khai thành công các chương trình mới, hấp dẫn trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành và du lịch trực tuyến.

Song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM Hà Nội 2018 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 12 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Như Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Họp báo “Giới thiệu Du lịch Phú Yên”; Họp báo “Giới thiệu Tour Caravan Việt - Lào”; Hội thảo “Du lịch Nông; Hội thảo “Giới thiệu Luật Du lịch 2017”….

[Infographic] Năm Du lịch Quốc gia 2018: Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện
Với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”, Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh gồm 100 sự kiện diễn ra xuyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư