Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
7 điểm sống ảo mới toanh ở thành phố du lịch Đà Lạt "gây bão" hè 2018
Như Tầm - 20/05/2018 06:47
 
Đà Lạt không hổ danh là “thành phố du lịch” bên cạnh những địa điểm quá đổi quen thuộc như: Quảng Trường Lâm Viên, Cối Xay Gió, Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán... gần đây vừa mới xuất hiện thêm nhiều địa chỉ thưởng lãm mới lạ làm dân tình sốt rần rần vì mức độ “sống ảo” không chê vào đâu được.

1. F Cánh Đồng Hoa

Nguồn (FB: Nguyễn Khoa Nam)
Nguồn ảnh: FB Nguyễn Khoa Nam

Đây là địa điểm chụp ảnh mới toanh cực hot mới xuất hiện tại Đà Lạt đầu năm 2018. Tọa lạc trên đèo Mimosa, quán được nhiều người ví von so sánh là đẹp như trời Âu với cánh đồng hoa ngũ sắc khổng lồ, cẩm tú cầu, nữ hoàng xanh (gần giống oải hương), hoa cánh bướm... và rừng thông xanh bát ngát.

Không chỉ có hoa, F Cánh Đồng Hoa còn sở hữu kiến trúc đặc biệt với từ trên cao không gian thoáng mát, view những cánh đồng hoa trải dài cứ đưa máy vào chụp bảo đảm lung linh ngỡ như cả một rừng hoa .

2. Secret Garden

Nguồn (FB: Lệ Hằng)
Nguồn ảnh: FB Lệ Hằng

Được biết đến như một điểm du lịch mới nổi, Secret Garden cách thành phố Đà Lạt hơn 13 km là phim trường được dựng lên theo phong cách hoang sơ vừa đẹp nhẹ nhàng lãng mạn, vừa có chút ma mị huyền bí đúng với cái tên của nó.

1

Bên trong khuôn viên rộng lớn nơi đây chính là cây cầu gổ xuyên rừng ngập nước, những chiếc bè nổi xinh xắn được đặt trên bề mặt hồ Tuyền Lâm, hàng cây rợp hoa, căn nhà gỗ mơ mộng đặt giữa rừng thông... hẳn bạn sẽ tạo ra được vô vàn tấm hình siêu đẹp.

@hauvinamilk

Gợi ý với các bạn nên đi vào buổi sáng lúc bình minh hoặc lúc hoàng hôn vì vào những thời điểm này sẽ làm bức ảnh trông mờ ảo và hoang sơ hơn.

3. Soul & Story

Sau bức tường vàng Cối Xay Gió thì gần đây “thần dân sống ảo” được phen lao đao với bức tường trắng cực “nghệ” tại cửa hàng quần áo Soul & Story ở số 7 Hải Thượng, thành phố Đà Lạt.

Nhìn thì có vẻ như chẳng có gì nổi bật thế nhưng bức tường với tông màu đơn sắc trắng - đen đơn giản thêm điểm nhấn “đắt giá” là dòng chữ tiếng Hàn chỉ cần bạn đứng vào là có ảnh đẹp như ở “bển” chớ chẳng đùa.

4. Tuyệt Tình Cốc

Flickr Nghĩa Trần
Nguồn ảnh: Flickr Nghĩa Trần

Nép mình theo sau làng Cù Lần, Tuyệt Tình Cốc thật sự là thiên đường đẹp đến nao lòng. khung cảnh hai bên đường hoang sơ, hồ nước trong vắt xanh ngọc bích, xung quanh hồ nước là những vách đá nhiều màu sắc cao sừng sững tất cả sẽ mang đến khung cảnh chụp hình đẹp ảo diệu.

Tuyệt tình cốc nằm tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Từ cổng làng Cù Lần chạy xuống hết dốc khoảng mấy trăm mét, qua hai khúc cua đường bằng bên tay trái sẽ có một dốc đá, đi hết đoạn đường đá gặp ngã ba, bạn tiếp tục rẽ trái từ đây bạn có thể hỏi người dân đường lên hồ của mỏ đá.

5. Hoa Sơn Điền Trang

Được biết đến bởi bàn tay phật giữa rừng sâu Hoa Sơn Điền Trang đã và đang gây được sự chú ý của cư dân mạng trong khắp thời gian qua.

Đến với Hoa Sơn Điền Trang, bạn sẽ được khám phá các nét đẹp thiên nhiên rất mộc mạc cùng những đồi hoa dã quỳ, hoa đào Nhật Bản, bàn tay Phật khổng lồ, cổng trời, cây đa ngàn năm, khu cắm trại trên thác nước 7 tầng, vườn hoa đủ sắc màu, những con sông, con suối trong veo ở núi rừng Tây Nguyên.

Nguồn:@thao.lambret
Nguồn ảnh: @thao.lambret

6. Black Rock Garden

FB Ngô Thế Anh
Nguồn ảnh: FB Ngô Thế Anh
1
Nguồn: FB Ngô Thế Anh

Với những ai yêu thích động vật, đặc biệt là những chú cún thì hẳn đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

7. Vườn dâu Thắng Thịnh

Thắng Thịnh nổi tiếng là vườn dâu đẹp nhất Đà Lạt, được trồng bằng phương pháp thủy canh với công nghệ cao và hiện đại của Israel mang lại năng suất vượt trội, đặc biệt là vô vàn những quả dâu mọng đỏ “size cực khủng” đang thu hút đông đảo các bạn trẻ tìm đến check-in.

FB Đặng Nguyễn Ái Linh
Nguồn ảnh: FB Đặng Nguyễn Ái Linh

Với diện tích lên đến 1000 m2 được thiết kế thành những giàn dâu trải dài khoảng 20m và đặc biệt là những trái dâu đỏ tươi “size khủng” treo lơ lửng, dày đặc tạo nên một khu vườn đẹp như Tây tha hồ các bạn tạo dáng chụp ảnh.

Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Phú Quốc
Với những bãi biển tuyệt đẹp, những suối nước trong veo, rừng cây, thác nước hùng vĩ… đảo Phú Quốc xứng đáng là hòn đảo “ngọc”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư