
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
![]() |
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 7/2020, lượng khách đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt, tăng 51,2% so với tháng 6/2020. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 16,6 nghìn lượt khách, tăng 26,9% so với tháng trước. Đây cơ bản là khách công vụ, ngoại giao, người lao động nước ngoài. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,18 triệu lượt, tăng 51,6% so với tháng trước, trong đó có 437 nghìn lượt khách nội địa lưu trú và 744 nghìn lượt khách du lịch đến trong ngày. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.475 tỷ đồng, tăng 50,2% so với tháng trước.
Tính chung 7 tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt khách, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 5,13 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng.
Tính đến tháng 7/2020, trên địa bàn Hà Nội hiện có 3.524 cơ sở lưu trú du lịch với 63.832 phòng, căn hộ; trong đó có 576 cơ sở lưu trú đã xếp hạng với 23.370 phòng (67 khách sạn được xếp hạng từ 3-5 sao với 10.014 buồng phòng, 8 khu căn hộ du lịch cao cấp từ 4-5 sao với 1.534 phòng).
Tháng 7/2020, lượng khách du lịch đến Hà Nội có tăng nhưng không cao, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước thực hiện khoảng 34,14%, tăng 4,96% so với tháng 6/2020 và giảm 30,6% so với cùng kỳ 2019. Cộng dồn 7 tháng năm 2020, công suất trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 32,74%, giảm 37,16% so với cùng kỳ năm 2019.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 8, Sở Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tiếp tục theo dõi tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động của lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố. Bên cạnh hoạt động phòng, chống dịch, Sở Du lịch tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, như: Tổ chức hội nghị công bố các sản phẩm du lịch kích cầu phục vụ thị trường khách du lịch nội địa năm 2020; tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch…

-
Ồ ạt ra mắt sản phẩm mới mùa du lịch hè -
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”