
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố, kết thúc 7 tháng đầu năm 2018, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT lần lượt đạt 12.106 tỷ đồng và 1.990 tỷ đồng, tăng 19% và 32% so với cùng kỳ, trong điều kiện so sánh tương đương (năm 2017 hợp nhất kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT theo phương pháp vốn chủ sở hữu đối với công ty liên kết).
Còn nếu trong điều kiện so sánh với số liệu thực tế cùng kỳ năm 2017 (năm 2017 hợp nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT), doanh thu giảm 49%, đạt 106% kế hoạch và LNTT tăng 18%, đạt 113% kế hoạch lũy kế.
![]() |
Thủ tướng cắt băng khánh thành Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ. |
Với kết quả này, 7 tháng, lợi nhuận sau thuế của FPT đạt 1.666 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.307 tỷ đồng, tăng 20% và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.135 đồng, tăng 20%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận đạt 16,4%, bằng 2,3 lần so với cùng kỳ.
Báo cáo kết quả kinh doanh của FPT cho thấy, khối Công nghệ và Viễn thông tiếp tục đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn. Con số lên tới 94% tổng doanh thu.
Cụ thể, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 6.488 tỷ đồng và 722 tỷ đồng, tăng tương ứng 21% và 36% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 4.268 tỷ đồng, tăng 30%; lợi nhuận trước thuế đạt 652 tỷ đồng, tăng 29%.
Khối Viễn thông ghi nhận doanh thu tăng 16%, đạt 4.939 tỷ đồng, trong khi đó LNTT đạt 857 tỷ đồng, tăng 16%.
Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Kết thúc 7 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả tích cực với 4.650 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% và 726 tỷ đồng LNTT, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng doanh thu thị trường nước ngoài tăng từ mức 15% trong 7 tháng đầu năm 2017 lên mức 38% trong năm 2018.
Mới đây nhất, FPT được vinh danh trong Top 10 Danh sách 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 do Forbes công bố với giá trị thương hiệu là 169 triệu USD.
Ngày 10/8, FPT đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn I Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ với diện tích 10.000 m2 sàn sử dụng, bao gồm 60 phòng học các loại đáp ứng được 3.000 sinh viên.
Năm 2019, Dự án tiếp tục triển khai xây dựng tòa nhà Gama với diện tích sử dụng 12.000 m2. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước đi tiên phong của FPT trong việc xây dựng Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm trên toàn quốc.
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower