
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố, kết thúc 7 tháng đầu năm 2018, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT lần lượt đạt 12.106 tỷ đồng và 1.990 tỷ đồng, tăng 19% và 32% so với cùng kỳ, trong điều kiện so sánh tương đương (năm 2017 hợp nhất kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT theo phương pháp vốn chủ sở hữu đối với công ty liên kết).
Còn nếu trong điều kiện so sánh với số liệu thực tế cùng kỳ năm 2017 (năm 2017 hợp nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT), doanh thu giảm 49%, đạt 106% kế hoạch và LNTT tăng 18%, đạt 113% kế hoạch lũy kế.
![]() |
Thủ tướng cắt băng khánh thành Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ. |
Với kết quả này, 7 tháng, lợi nhuận sau thuế của FPT đạt 1.666 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.307 tỷ đồng, tăng 20% và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.135 đồng, tăng 20%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận đạt 16,4%, bằng 2,3 lần so với cùng kỳ.
Báo cáo kết quả kinh doanh của FPT cho thấy, khối Công nghệ và Viễn thông tiếp tục đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn. Con số lên tới 94% tổng doanh thu.
Cụ thể, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 6.488 tỷ đồng và 722 tỷ đồng, tăng tương ứng 21% và 36% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 4.268 tỷ đồng, tăng 30%; lợi nhuận trước thuế đạt 652 tỷ đồng, tăng 29%.
Khối Viễn thông ghi nhận doanh thu tăng 16%, đạt 4.939 tỷ đồng, trong khi đó LNTT đạt 857 tỷ đồng, tăng 16%.
Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Kết thúc 7 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả tích cực với 4.650 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% và 726 tỷ đồng LNTT, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng doanh thu thị trường nước ngoài tăng từ mức 15% trong 7 tháng đầu năm 2017 lên mức 38% trong năm 2018.
Mới đây nhất, FPT được vinh danh trong Top 10 Danh sách 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 do Forbes công bố với giá trị thương hiệu là 169 triệu USD.
Ngày 10/8, FPT đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn I Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ với diện tích 10.000 m2 sàn sử dụng, bao gồm 60 phòng học các loại đáp ứng được 3.000 sinh viên.
Năm 2019, Dự án tiếp tục triển khai xây dựng tòa nhà Gama với diện tích sử dụng 12.000 m2. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước đi tiên phong của FPT trong việc xây dựng Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm trên toàn quốc.
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ