Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
70 học sinh bị bắt nhúng đầu vào nước thử cảm giác chết đuối
T.Thúy - 15/06/2014 08:10
 
Khoảng 70 học sinh tiểu học ở thành phố Lạc Dương (Trung Quốc) đã tham gia vào một cuộc diễn tập gây tranh cãi khi các em phải nhúng đầu mình trong chậu rửa mặt và thùng nước đầy để trải nghiệm cảm giác bị chết đuối.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhói lòng clip nữ sinh bị đánh hội đồng dã man, lột áo giữa phố
Khởi tố 4 nhân viên siêu thi Vĩ Yên bắt nữ sinh đeo biển 'tôi là trộm'
Mỹ: Một học sinh đâm dao điên loạn tại trường học, 20 người bị thương
Hé lộ đường dây buôn bán hàng chục trẻ sơ sinh xuyên quốc gia
Sốc với clip thiếu nữ đánh nhau với phụ huynh chốn đông người

Trường tiểu học Qianzhizhuang thuộc thành phố Lạc Dương (tỉnh Hạ Bì, Trung Quốc) nằm gần một con sông, nơi các học sinh của trường thường ra vui chơi và tắm trong mùa hè. Do vậy, đội ngũ lãnh đạo của nhà trường nghĩ rằng sẽ là một ý tưởng tốt để các học sinh trong trường biết được cảm giác khi bị chết đuối sẽ như thế nào, từ đó cảnh giác và có biệt pháp an toàn khi xuống nước.  

Các em học sinh tiểu học xếp thành hàng dài và nhúng mặt vào nước

Các em học sinh tiểu học xếp thành hàng dài và nhúng mặt vào nước   Để thực hiện ý tưởng này, các học sinh của trường đã buộc phải nhúng chìm mặt và đầu của mình vào trong những xô và chậu đựng đầy nước. Những hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy các em học sinh tiểu học xếp theo từng hàng dài và nhúng đầu mình vào trong nước.  

Các em học sinh tiểu học xếp thành hàng dài và nhúng mặt vào nước

Nhà trường cho biết điều này giúp các em biết được trải nghiệm khi bị chết đuối, từ đó sẽ không ra sông một mình mà không có người lớn đi kèm   Trả lời phóng viên của tờ báo địa phương, người đại diện của trường Qianzhizhuang cho biết hoạt động này của nhà trường như một kiểu tập thể dục và giúp cho các học sinh hiểu rõ hơn về những rủi ro khi chơi gần nước cũng như đi ra sông một mình. Thậm chí, sau khi hoàn thành “trải nghiệm chết đuối”, các em học sinh còn buộc phải ký vào một thỏa thuận với nhà trường để cam kết không đi ra sông nếu không có sự giám sát chặt chẽ từ người lớn.  

Nhiều em cho biết cảm giác rất khó chịu sau khi thực hiện bài “thể dục” này

 

Nhiều em cho biết cảm giác rất khó chịu sau khi thực hiện bài “thể dục” này

Nhiều em cho biết cảm giác rất khó chịu sau khi thực hiện bài “thể dục” này   Nhiều em học sinh cho biết đã có những trải nghiệm rất khó chịu sau khi thực hiện hành động bắt buộc này của nhà trường. Trong khi đó nhiều bậc phụ huy cũng như cư dân mạng đã thể hiện thái độ bất bình với hành động của nhà trường. Thay vì dạy cho học sinh các khóa học bơi, nhà trường lại có một hành động có phần phản giáo dục và không thực sự khoa học.

Tổng hợp

Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

Tổng thống Barack Obama vừa tuyên bố thành lập một đội đặc nhiệm nhằm tuyên chiến với vấn nạn tấn công tình dục, nhất là trong các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ, nơi được ước tính cứ 5 nữ sinh thì có 1 người bị tấn công tình dục.  

Người phụ nữ liên tiếp bị

Người phụ nữ liên tiếp bị "truy sát" sau mâu thuẫn tình ái

Liên tục từ năm 2013 đến đầu năm 2014, người phụ nữ yếu mềm đã bị một số đối tượng côn đồ tạt axit, bắt quỳ lạy, đánh đập, đâm chém. Nguyên nhân của tất cả sự việc này theo chị đều xuất phát từ tình ái…

Tết rẻo cao qua lời kể của nữ sinh H’Mông xinh đẹp

Tết rẻo cao qua lời kể của nữ sinh H’Mông xinh đẹp

Hằng năm cứ đến độ hoa đào, hoa mận nở trắng rừng cũng là lúc người dân tộc H’Mông bắt đầu đón Tết.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư