Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
700 nhà lãnh đạo tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2016
Hồng Phúc - 01/12/2016 16:29
 
Vào 13 giờ chiều mai (2/12), Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum sẽ được tổ chức tại Riverside Palace, Q.4, TP.HCM. Diễn đàn với chủ đề “Thế giới đã thay đổi, lãnh đạo trẻ cần phải làm gì?”, dự kiến quy tụ hơn 700 nhà lãnh đạo Việt Nam.

Diễn đàn năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia của nhiều diễn giả thế hệ 7x, 8x từng thành công ở rất nhiều lĩnh vực như ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP đầu tư Thế giới di động; ông Lê Trí Thông, Phó TGĐ Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam; Ông Trần Đức Huy, TGĐ CTCP Công nghiệp Vĩnh Tường; ông Hứa Cao Trí, TGĐ CTCP Thực phẩm Gia đình ANCO; ông  Lê Đắc Lâm, sáng lập, TGĐ VNTRIP và ông Đinh Viết Hùng, sáng lập kiêm TGĐ Công ty Giải pháp J.O.O.M – JoomlArt, DesignBold.

Nếu Vietnam Young Leaders Forum (VYLF) 2014 tập trung vào chủ đề “Leaders & Leading - Lãnh đạo và dẫn dắt xu hướng”, VYLF 2015 khai thác nội dung “Lãnh đạo trẻ – cơ hội và thách thức trong hội nhập” thông qua chủ đề “Next chance – Next gen – Next challenge”, thì VYLF 2016 lại xoay quanh một khía cạnh không kém phần “nóng bỏng” khác là Thế giới đã thay đổi, lãnh đạo trẻ cần phải làm gì?

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức từ 2014
Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức từ 2014

Có thể thấy, cơ cấu kinh tế thế giới đang dịch chuyển chóng mặt trong 2 thập kỷ gần đây. Phần lớn các ngành công nghiệp truyền thống đang dịch chuyển sang các nước mới nổi ở Châu Á. Trong khi với các ngành công nghiệp còn lại, một số ngành đã dần quen thuộc với cụm từ “robot hóa” một cách triệt để. Ở một khía cạnh khác, công nghệ là lĩnh vực đang phát triển vượt bậc, với tốc độ chóng mặt, nhưng lại không phải là dành cho tất cả. Thậm chí với những người trẻ tuổi, họ cũng cần phải có khả năng thích nghi cao để bắt kịp. Và con người – nguồn nhân lực, là nhân tố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi quá trình “robot hóa’ và “công nghệ hóa” này.

“Cuộc chơi” hiện đang nghiêng hẳn về những người trẻ tuổi năng động, đặc biệt ưu ái cho một nhóm nhỏ rất ưu tú, và đồng nghĩa với việc số đông bạn trẻ còn lại đang và sẽ trở thành nạn nhân của robot hóa và trí tuệ nhân tạo.

Câu hỏi đặt ra là “Thế giới đã thay đổi, Lãnh đạo trẻ cần phải làm gì?”.  Câu hỏi này sẽ là một mạch dẫn cho VYLF 2016 khai thác từ góc độ “tư duy” đến “hành động” thông qua những minh chứng cụ thể, sống động là những câu chuyện thật của các nhà lãnh đạo trẻ trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và luôn luôn phải đối mặt với thay đổi.

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum là sự kiện thường niên do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp - BSSC tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư