Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
900 tỷ vốn trái phiếu của Bamboo Capital đã tiêu hết
Chí Tín - 20/11/2020 21:11
 
Công ty cổ phần Bamboo Capital (mã BCG, sàn HoSE) cho biết đã giải ngân hết số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi giữa năm 2020.
Năng lượng sạch là một trong những lĩnh vực Bamboo Capital tập trung đầu tư
Năng lượng sạch là một trong những lĩnh vực Bamboo Capital tập trung đầu tư

Đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi được thực hiện tháng 5/2020 với kỳ hạn là 3 năm thông qua đại lý phát hành là Công ty cổ phần chứng khoán Phố Wall.

Trong đợt phát hành này, Bamboo Capital bán ra 900.000 trái phiếu mệnh giá 1 triệu đồng mỗi trái phiếu. Số tiền huy động theo đó là 900 tỷ đồng, số tiền thu ròng sau khi trừ các khoản chi phí là hơn 899,8 tỷ đồng.

Đến nay, Bamboo Capital đã chi 350 tỷ đồng giải ngân vào Công ty cổ phần BCG Energy, thực hiện Dự án điện mặt trời dưới các hình thức cho vay, hợp tác đầu tư, tăng phần vốn góp.

BCG Energy là công ty do Bamboo Capital sở hữu 99% vốn, BCG Energy sau đó đã sử dụng vốn đầu tư từ Bamboo Capital để đầu tư trực tiếp vào Công ty cổ phần Skylar. Đây là chủ đầu tư của các dự án năng lượng Việt Vương, ACE Quy Nhơn, Freefriend, Khang Đạt Linh Trung.

500 tỷ đồng từ đợt huy động trái phiếu cũng đã được Bamboo Capital giải ngân vào Công ty cổ phần BCG Land, thực hiện dự án bất động sản dưới các hình thức cho vay/hợp tác đầu tư/tăng phần vốn góp.

Bamboo Capital sở hữu 62,82% vốn tại BCG Land và BCG Land đã sử dụng số vốn này để đầu tư vào dự án Casa Maria Resort Bình Định và dự án chung cư cao cấp King Grown. (TP.Hồ Chí Minh).

Số tiền còn lại cũng đã được Bamboo Capital bổ sung vốn lưu động cho Công ty.

Bamboo Capital muốn phát hành cổ phiếu với giá cao hơn thị giá
Công ty cổ phần Bamboo Capital (mã BCG, sàn HoSE) sẽ phát hành hơn 68 triệu cổ phiếu, với giá phát hành dự kiến cao hơn thị giá.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư