Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
ABB cung cấp giải pháp công nghệ điện thông minh cho CMC Creative Space
Minh Hải - 28/09/2021 12:02
 
Công nghệ điện của ABB sẽ đảm bảo nguồn điện quan trọng và vận hành tối ưu cho trung tâm cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và dữ liệu CMC Creative Space.
Tổ hợp Trung tâm Dữ liệu và Văn phòng CMC Creative Space
Tổ hợp Trung tâm Dữ liệu và Văn phòng CMC Creative Space

Tọa lạc trên diện tích hơn 13.000m2 tại TP.HCM, tổ hợp Creative Space của Tập đoàn Công nghệ CMC gồm một trung tâm dữ liệu lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 và hai tòa tháp văn phòng.

Được lựa chọn là đối tác công nghệ cung cấp giải pháp điện quan trọng cho CMC Creative Space, ABB sẽ hỗ trợ Tổ hợp Không gian sáng tạo này đem đến dịch vụ tin cậy, hiệu quả cho khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu về dữ liệu và dịch vụ số hóa đang ngày gia tăng.

Các giải pháp công nghệ điện tiên tiến mà ABB cung cấp sẽ tối đa hóa năng suất hoạt động cho CMC Creative Space, đồng thời duy trì hiệu quả năng lượng và mức độ tin cậy cao. Trong đó, hệ thống tủ điện tổng thí nghiệm điển hình toàn diện System pro E Power cung cấp giải pháp thỏa mãn toàn bộ các yêu cầu lắp đặt về điện như chuẩn truyền thông linh hoạt, các chức năng bảo vệ cao cấp và cung cấp các đặc tính cơ- điện cao nhất. Hơn nữa, hệ thống này có thể tương tác liền mạch với các thiết bị hạ thế khác của ABB, nhằm đáp ứng độ tin cậy và hiệu quả mà khách hàng cần và mong đợi.

Ông Đoàn Văn Hiển, Phó Tổng Giám đốc của ABB Việt Nam cho biết: "ABB giúp khách hàng là các trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới thông qua các giải pháp thông minh, nhằm đảm bảo điện năng cần thiết được vận hành 24/7. Công nghệ trung tâm dữ liệu của chúng tôi đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu về tính bền vững, giúp khách hàng xử lý lượng công việc lớn hơn, nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn thông qua giải pháp điện khí hóa thông minh. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ CMC Creative Space, cung cấp các dịch vụ quan trọng mang tính sứ mệnh, nhằm duy trì sự kết nối giữa công nghệ và xã hội".

Cũng trong khuôn khổ dự án này, ABB còn cung cấp Hệ thống tủ điện hạ thế, gồm các thiết bị đóng cắt cao cấp, bộ bảo vệ (trip unit) sử dụng loại màn hình cảm ứng Ekip Touch, Ekip Hi-touch, đáp ứng các yêu cầu cao nhất của lưới điện, đảm bảo chất lượng và kết nối đơn giản với hệ thống tủ điện. Ekip Touch và Ekip Hi-touch của ABB cung cấp các chức năng bảo vệ hoàn hảo và các phép đo năng lượng chính xác cao, từ đó cho phép CMC Creative Space tối ưu hóa năng lượng tiêu thụ.

Bên cạnh đó, Hệ thống tủ điện hạ thế này được kết nối với hệ thống quản lý tòa nhà thông qua module truyền thông cao cấp Modbus TCP/IP và Modbus RS485, cho phép việc lắp đặt và kết nối dễ dàng, giúp người vận hành có thể quản lý và giám sát tình trạng thiết bị từ xa mọi lúc, mọi nơi. Giải pháp này còn giúp đảm bảo sự liên tục của dòng điện, đồng thời giảm chi phí điều hành và bảo trì, nhờ tránh được các sự cố thiết bị bất ngờ.

Về phía Tập đoàn Công nghệ CMC, Ông Nguyễn Thành Lưu, Trưởng Ban Marketing & Truyền thông cho biết: "Các giải pháp công nghệ điện thông minh của ABB giúp CMC Creative Space đảm bảo tính liên tục cấp điện cao cho nhu cầu phức tạp của trung tâm dữ liệu này. Chúng tôi kỳ vọng trung tâm dữ liệu quy mô lớn này sẽ hoàn thành trước thời hạn và sớm đi vào hoạt động, góp phần đưa Tập đoàn trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp hạ tầng điện toán đám mây, mang đến hệ sinh thái và giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác của CMC".

Đầu tư ngàn tỷ xây trung tâm dữ liệu
Năm nay, FPT Telecom sẽ đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho xây dựng các trung tâm dữ liệu (data center) và hạ tầng viễn thông để triển khai chiến lược...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư