Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
ABB trình diễn công nghệ mới nhất tại Triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0
Nguyễn Thu - 11/07/2018 20:27
 
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra trên toàn thế giới, Tập đoàn ABB (Thụy Sỹ) đang nỗ lực kiến tạo tương lai số hóa của các ngành công nghiệp, xây dựng các thành phố thông minh tại Việt Nam thông qua những giải pháp công nghệ tiên tiến.

Tích cực xây dựng và khuyến nghị chính sách

Tiếp nối thành công của Triển lãm quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh 2017 (Smart Industry World 2017), ABB tiếp tục tham gia nhiều hoạt động trong Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Exhibition 2018) diễn ra từ ngày 12 - 13/7/2018 tại Hà Nội.

YuMi - rô-bốt cộng tác hai cánh tay đầu tiên trên thế giới, phù hợp với các doanh nghiệp công nghiệp điện tử
YuMi - robot cộng tác hai cánh tay đầu tiên trên thế giới, phù hợp với các doanh nghiệp công nghiệp điện tử

Với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương chủ trì; với sự tham gia phối hợp tổ chức của các cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn IEC.

ABB cùng đại diện các tập đoàn công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ để đối thoại, chia sẻ tầm nhìn; đồng thời sẽ tham gia đối thoại cấp cao với lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành về xây dựng khu đô thị thông minh, tầm nhìn và giải pháp công nghệ với chuyên đề “Ứng dụng công nghệ số và công nghệ 4.0 trong tối ưu hóa lợi nhuận”.

Trải nghiệm công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực công nghiệp 4.0

Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 sẽ mang tới cho khách hàng tham dự cơ hội gặp gỡ, kết nối với các đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư,  tiếp cận với những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực công nghiệp 4.0.

Tại triển lãm, ABB sẽ giới thiệu những trải nghiệm với công nghệ mới, các ứng dụng sản xuất thông minh, tối ưu hóa lợi nhuận, hướng tới phát triển bền vững thông qua số hóa.

Cụ thể, ABB sẽ giới thiệu Trung tâm Vận hành phối hợp AbilityTM, giúp khai thác sức mạnh kết nối giữa sản xuất, vận hành và kinh doanh của khách hàng với các ứng dụng về IoT của ABB. Đây là một trong hơn 210 giải pháp kỹ thuật số của ABB. Thông qua giải pháp này, các dữ liệu về hệ thống, vận hành sẽ được lưu trữ và phân tích 24/7. Việc kết nối với hệ thống và chuyên gia của ABB sẽ giúp khách hàng đưa ra những quyết định tốt nhất để nâng cao hiệu quả, tính an toàn, đồng thời giảm chi phí, rủi ro trong sản xuất, vận hành và kinh doanh.

Với khát vọng kiến tạo tương lai tự động hóa, tại phần trưng bày, ABB cũng giới thiệu robot YuMi - robot cộng tác hai cánh tay đầu tiên trên thế giới. YuMi là giải pháp robot hiện đại nhất, đáp ứng yêu cầu sản xuất linh hoạt và nhanh chóng, phù hợp với các doanh nghiệp, nhà sản xuất hoạt động trong ngành công nghiệp điện tử Việt Nam. Đồng thời, YuMi sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ứng dụng lắp ráp chi tiết nhỏ và các ứng dụng tự động khác, nơi cần có con người và robot cùng làm việc với nhau.

Bên cạnh đó, ABB sẽ giới thiệu tại Triển lãm giải pháp cho phương tiện giao thông thông minh hơn với bộ sạc điện xoay chiều gắn trên tường, hứa hẹn mang đến những giải pháp giao thông sạch, bền vững và ít tiếng ồn, thúc đẩy công cuộc điện khí hóa giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy bằng các giải pháp liên quan đến động cơ đẩy và cơ sở hạ tầng.

ABB giới thiệu công nghệ kỹ thuật số mới nhất tại Smart Industry World 2017
Tiêu điểm gồm những sáng kiến mới nhất xây dựng trên nền tảng tập hợp các giải pháp kỹ thuật số ABB Ability™.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư