-
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân
Báo cáo tài chính bán niên 2023 soát xét của ABBank ngày 15/8/2023 ghi nhận sự điều chỉnh nhẹ tại các chỉ số tài chính và kết quả hoạt động do yêu cầu của đơn vị kiểm toán độc lập về việc điều chỉnh phân loại các nghiệp vụ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của ABBank sau kiểm toán không thay đổi, ở mức 638 tỷ đồng.
![]() |
Cụ thể, sau kiểm toán, tổng tài sản của ABBank tại cuối quý II năm 2023 đạt 154.346 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với trước kiểm toán do bổ sung thêm 2,3 tỷ đồng trong bút toán Các khoản phải thu.
Tại bảng kết quả kinh doanh, thu nhập từ hoạt động dịch vụ của ABBank sau kiểm toán tăng hơn 30 tỷ đồng, đạt 745 tỷ đồng do điều chuyển theo ý kiến kiểm toán từ mục thu nhập từ hoạt động khác.
Các chỉ số khác trong báo cáo bán niên soát xét không thay đổi, theo đúng báo cáo tài chính quý II/2023 đã công bố. Lợi nhuận trước thuế theo đó vẫn giữ ở mức 638 tỷ đồng. Vốn điều lệ của ABBank đạt 10.350 tỷ đồng.
Tỷ lệ nợ xấu theo hướng dẫn tại Thông tư 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được ABBank kiểm soát ở mức 2,86%, đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.Các khoản nợ xấu đều được đảm bảo bằng tài sản có giá trị.
Đối với kế hoạch cải thiện hiệu quả kinh doanh, Ngân hàng đang dồn lực thực hiện các hành động nhằm tăng số dư CASA; tăng trưởng tín dụng gắn với an toàn chất lượng tín dụng; tiếp tục sát sao trong công tác kiểm soát, quản trị, thu hồi và xử lý nợ xấu.
Đặc biệt, bám sát diễn biến và phối hợp, tuân thủ chặt chẽ các chính sách điều hành kinh tế, tiền tệ của Chính phủ và NHNN; quản trị chi phí hoạt động nói chung và chi phí nhân viên nhân viên nói riêng hiệu quả, hợp lý nhằm tương xứng với năng lực, giữ chân và thu hút nhân tài.
Chia sẻ về chiến lược cho các tháng cuối năm, đại diện ABBank cho biết, Ngân hàng sẽ tiếp tục theo sát chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”. Trong ngắn hạn, Ngân hàng phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, từ đó, chuyển sang phục vụ khác hàng một cách tốt nhất.
Về dài hạn, ABBank sẽ tiến tới chia sẻ cơ hội kinh doanh với khách hàng theo các cấp độ: lấy khách hàng làm trung tâm và đồng hành cùng khách hàng kinh doanh và kiến tạo ra giá trị mới.
Đến cuối tháng 7/2023, ABBankđã cơ cấu cho gần 200 khách hàng gặp khó khăn theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN, với dư nợ được cơ cấu đạt hơn 1.000 tỷ đồng.
-
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



