
-
ACB: Lợi nhuận quý III/2025 tăng 11% so với cùng kỳ
-
Lợi nhuận ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng
-
Vàng lao dốc trước áp lực chốt lời
-
Cổ đông nhiều ngân hàng sắp được nhận cổ tức
-
Sacombank mang "trường học tài chính số" đến với sinh viên trên toàn quốc -
Bạc lao dốc mạnh từ đỉnh
Báo cáo tài chính bán niên 2023 soát xét của ABBank ngày 15/8/2023 ghi nhận sự điều chỉnh nhẹ tại các chỉ số tài chính và kết quả hoạt động do yêu cầu của đơn vị kiểm toán độc lập về việc điều chỉnh phân loại các nghiệp vụ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 của ABBank sau kiểm toán không thay đổi, ở mức 638 tỷ đồng.
![]() |
Cụ thể, sau kiểm toán, tổng tài sản của ABBank tại cuối quý II năm 2023 đạt 154.346 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với trước kiểm toán do bổ sung thêm 2,3 tỷ đồng trong bút toán Các khoản phải thu.
Tại bảng kết quả kinh doanh, thu nhập từ hoạt động dịch vụ của ABBank sau kiểm toán tăng hơn 30 tỷ đồng, đạt 745 tỷ đồng do điều chuyển theo ý kiến kiểm toán từ mục thu nhập từ hoạt động khác.
Các chỉ số khác trong báo cáo bán niên soát xét không thay đổi, theo đúng báo cáo tài chính quý II/2023 đã công bố. Lợi nhuận trước thuế theo đó vẫn giữ ở mức 638 tỷ đồng. Vốn điều lệ của ABBank đạt 10.350 tỷ đồng.
Tỷ lệ nợ xấu theo hướng dẫn tại Thông tư 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được ABBank kiểm soát ở mức 2,86%, đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.Các khoản nợ xấu đều được đảm bảo bằng tài sản có giá trị.
Đối với kế hoạch cải thiện hiệu quả kinh doanh, Ngân hàng đang dồn lực thực hiện các hành động nhằm tăng số dư CASA; tăng trưởng tín dụng gắn với an toàn chất lượng tín dụng; tiếp tục sát sao trong công tác kiểm soát, quản trị, thu hồi và xử lý nợ xấu.
Đặc biệt, bám sát diễn biến và phối hợp, tuân thủ chặt chẽ các chính sách điều hành kinh tế, tiền tệ của Chính phủ và NHNN; quản trị chi phí hoạt động nói chung và chi phí nhân viên nhân viên nói riêng hiệu quả, hợp lý nhằm tương xứng với năng lực, giữ chân và thu hút nhân tài.
Chia sẻ về chiến lược cho các tháng cuối năm, đại diện ABBank cho biết, Ngân hàng sẽ tiếp tục theo sát chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”. Trong ngắn hạn, Ngân hàng phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, từ đó, chuyển sang phục vụ khác hàng một cách tốt nhất.
Về dài hạn, ABBank sẽ tiến tới chia sẻ cơ hội kinh doanh với khách hàng theo các cấp độ: lấy khách hàng làm trung tâm và đồng hành cùng khách hàng kinh doanh và kiến tạo ra giá trị mới.
Đến cuối tháng 7/2023, ABBankđã cơ cấu cho gần 200 khách hàng gặp khó khăn theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN, với dư nợ được cơ cấu đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

-
Bạc lao dốc mạnh từ đỉnh -
UOB Việt Nam, Oxalis Adventure hợp tác chiến lược với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -
5 năm đại phẫu ngân hàng: Sức khỏe hệ thống cải thiện; nhà băng vẫn rót nhiều vốn vào "sân sau" -
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) bứt tốc lợi nhuận, đạt 9.612 tỷ đồng sau 9 tháng -
Ngân hàng nhỏ ngày càng khó cạnh tranh -
Giảm lãi suất ưu đãi cho vay nhà ở xã hội -
Lãi suất ít biến động, tỷ giá bớt áp lực cuối năm
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu