-
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam
Doanh thu của Abbott tại các thị trường chính. Ảnh: Báo cáo thường niên năm 2016 |
Theo báo cáo thường niên mới được Abbott công bố, doanh thu năm 2016 của tập đoàn hàng đầu nước Mỹ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đạt 20,8 tỷ USD, tăng hơn 2% so với cùng kỳ.
Trong đó, Việt Nam đứng vị trí thứ 9 trong danh sách các thị trường chính của Abbott với doanh thu đem về 434 triệu USD, tăng hơn 31% so với năm 2015 và xếp trên một số thị trường lớn như Anh, Canada, Colombia hay Italy.
Trong 3 năm gần đây, tổng doanh thu của Abbott tại Việt Nam đạt tổng cộng hơn 1,1 tỷ USD, tương đương hơn 23.000 tỷ đồng. Việt Nam cũng được tập đoàn này nhắc đến như một trong số những thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao.
Được thành lập từ năm 1888, Abbott là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 với văn phòng đại diện đầu tiên tại TP HCM, đến nay Abbott đã có khoảng 100 nhân viên đang hoạt động. Tập đoàn này được biết đến với người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chính là sữa công thức, gồm một số thương hiệu như Ensure, PediaSure BA, Grow...
Tuy nhiên, những năm gần đây, Abbott còn được giới đầu tư trong nước biết đến khi liên tục gia tăng sở hữu và thâu tóm một số công ty lớn trong lĩnh vực dược phẩm của Việt nam.
Cuối tháng 8/2016, hãng này công bố việc mua lại nhà sản xuất dược phẩm nội địa Glomed - doanh nghiệp trong top 10 công ty dược phẩm lớn nhất của Việt Nam. Glomed được thành lập năm 1995, hiện có hơn 100 sản phẩm dược với 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương và 5 chi nhánh trên cả nước.
Đến đầu tháng 9, sau khi Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (mã CK: DMC) vừa được thông qua nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 100%, CFR International SPA - công ty con của Abbott (thông qua M&A năm 2014), đã nhanh chóng mua lại cổ phần từ các cổ đông cá nhân, nâng sở hữu tại doanh nghiệp dược phẩm này lên 51,7%, so với mức 45,9% trước đó.
Thông qua Đại hội đồng cổ đông bất thường cuối năm 2016, đơn vị này cũng gia tăng tầm ảnh hưởng tại Domesco khi bầu thêm 3 thành viên vào bộ máy lãnh đạo. Trong đó bầu thêm một thành viên vào Hội đồng quản trị, nâng số thành viên liên quan lên 4 người trên tổng số 7 thành viên và thay thế 2 thành viên trong Ban kiểm soát của Công ty.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”