Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Abbott là công ty đầu ngành về phát triển bền vững
Nhã Nam - 03/11/2017 22:43
 
Abbott vừa lần thứ 5 liên tiếp đứng đầu ngành trong bảng xếp hạng về Chỉ số Phát triển bền vững Dow Jones (DJSI) và lần thứ 13 liên tiếp được công nhận là công ty phát triển bền vững.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ Abbott cho biết, Công ty vừa lần thứ 5 liên tiếp đứng đầu ngành Thiết bị và Dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong bảng xếp hạng về Chỉ số Phát triển bền vững Dow Jones (DJSI).

Chỉ số bền vững Dow Jones, một trong những tiêu chuẩn toàn cầu có uy tín nhất đánh giá về tính bền vững và trách nhiệm của một công ty, công nhận những công ty có nỗ lực mạnh mẽ cho phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội, đồng thời chú trọng về giá trị dài hạn cho cổ đông.

Bộ Y tế trao giải thưởng cho Abbott vì những đóng góp trong chăm sóc sức khoẻ của người Việt Nam.
Bộ Y tế trao giải thưởng cho Abbott vì những đóng góp trong chăm sóc sức khoẻ của người Việt Nam.

Những đơn vị đi đầu được chọn ra trong 3.400 công ty lớn nhất trên toàn cầu, bao gồm các công ty ở các thị trường phát triển và mới nổi.

Abbott được lựa chọn vì có nhiều đóng góp cho những tiến bộ về chăm sóc sức khỏe của người dân trên toàn thế giới. Là công ty chăm sóc sức khoẻ toàn cầu, cách tiếp cận của Abbott với việc phát triển bền vững được thúc đẩy bởi một sứ mệnh: giúp đỡ mọi người trên toàn thế giới có được cuộc sống khoẻ mạnh.

Cùng với đó, đây cũng là năm thứ 13 liên tiếp, Abbott được công nhận về tính bền vững khi được đưa vào DJSI, bao gồm chỉ số bền vững quốc tế Dow Jones và chỉ số Bắc Mỹ.

“Chúng tôi phấn đấu nhằm tạo ra những giải pháp kinh doanh bền vững, mang lại lợi ích không chỉ cho Abbott và người tiêu dùng, mà còn cho cộng đồng chung”, Miles D. White, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành, Abbott chia sẻ.

Abbott đã giành được điểm cao nhất trong ngành cho cả ba mảng về kinh tế, môi trường và xã hội. Công ty đạt 87 điểm, hơn gấp đôi điểm trung bình của các công ty khác trong ngành - 41 điểm.

Abbott là đơn vị được công nhận liên tục trong nhiều năm dẫn đầu ngành trên bảng xếp hạng DJSI và điều này đã minh chứng cho cam kết lâu dài của Công ty, nhằm phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới và tại Việt Nam nói riêng.

Một ví dụ điển hình là mục tiêu môi trường đầy tham vọng của Abbott đến năm 2020, hướng tới góp phần bảo vệ hành tinh xanh và cùng lúc thúc đẩy hiệu quả và giảm chi phí. Kể từ năm 2010, Abbott đã hạn chế lượng khí thải các-bon xuống 28%, giảm sử dụng nước 18% và giảm xả thải 39%.

Bên cạnh việc được công nhận 13 năm liền bởi chỉ số bền vững Dow Jones, Abbott đã được đánh giá là một trong 100 công ty tốt nhất bởi tạp chí Corporate Responsibility (Những công ty có trách nhiệm xã hội) 9 năm liên tiếp.

Abbott cũng thường xuyên được Bộ Y tế trao tặng Bằng khen để ghi nhận những đóng góp của Công ty trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư