-
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé
AEON Việt Nam chính thức mở cửa AEON Nguyễn Văn Linh, nằm trong Trung tâm Mua sắm Crescent Mall tại quận 7. Đây là mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket, gọi tắt là SSM) đầu tiên của nhà bán lẻ này ở TP.HCM, tiếp nối chuỗi thành công khi ra mắt tại Hà Nội (2022) và Bình Dương (2023).
Việc mở mô hình SSM tại TP.HCM nằm trong chiến lược phát triển đa dạng mô hình bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Thông qua việc tăng tốc mở mới địa điểm kinh doanh để gia tăng “điểm chạm” với khách hàng, AEON Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng địa phương đa dạng trải nghiệm, nâng tầm phong cách sống và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.
![]() |
| Mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn đầu tiên ở TP.HCM đã được mở tại AEON Nguyễn Văn Linh. |
Bán lẻ tổng hợp là một trong ba trụ cột kinh doanh của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Nhằm đáp ứng xu hướng ưu tiên sự thuận tiện, lựa chọn các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày và tìm kiếm những giá trị mới khi mua sản phẩm của người tiêu dùng sau đại dịch, trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.
Mở đầu cho các kế hoạch mở rộng trong năm 2024 và tiếp nối sự thành công khi lần đầu ra mắt mô hình tại Hà Nội (AEON The Nine) năm 2022 và sau đó tại Thành phố Mới Bình Dương (AEON Bình Dương New City) năm 2023, AEON Nguyễn Văn Linh chính thức mở cửa tại Trung tâm Mua sắm Crescent Mall, quận 7, TP.HCM vào ngày 2/4/2024.
Theo ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau.
“Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…”, ông Furusawa Yasuyuki cho biết.
Cũng theo ông Furusawa Yasuyuki, không chỉ riêng AEON Việt Nam, tất cả các công ty thành viên còn lại trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.
Thông tin cho biết, sở hữu không gian thoải mái và diện tích lên đến 5.000 m2, AEON Nguyễn Văn Linh (tọa lạc tại tầng B1, Crescent Mall, quận 7, TP.HCM) bao gồm 2 khu vực chính: Siêu thị gần 2.000 m2 và Khu ẩm thực tự chọn (Delica) rộng 1.200 m2.
![]() |
| Máy chọn món tự động ở AEON Nguyễn Văn Linh. |
Nhằm mang đến sự thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng, tại AEON Nguyễn Văn Linh còn có những dịch vụ hiện đại như máy chọn món tự động, quầy thanh toán nhanh (Semi-Self Checkout), giao hàng nhanh và giao hàng trong khung giờ mong muốn chỉ trong 1 tiếng khi đặt hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.
Không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ chất lượng chuẩn AEON, AEON Nguyễn Văn Linh còn sở hữu đa dạng tiện ích, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp phục vụ xu hướng tiêu dùng của đối tượng khách hàng quanh khu vực quận 7.
Tại AEON Nguyễn Văn Linh, khách hàng còn có thể mua các sản phẩm “chỉ có tại AEON” là các mặt hàng từ Nhãn hàng riêng của AEON, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, như TOPVALU, HÓME CÓORDY…
Theo kế hoạch, trong tương lai, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thêm đa dạng mô hình bán lẻ đồng thời không ngừng cải thiện về không gian, sản phẩm và chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất.
Riêng năm 2024, AEON sẽ tiếp tục triển khai phát triển các địa điểm kinh doanh mới như các kế hoạch đã đề ra. Theo dự kiến, Trung tâm mua sắm AEON Huế được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm, đồng thời AEON Việt Nam cũng có kế hoạch khai trương khoảng 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trong năm nay.
-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


