Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
AEON Việt Nam nhận liên tiếp hai giải thưởng tại HR Asia Award 2024
Nhã Nam - 09/08/2024 13:49
 
AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất 6 năm liên tiếp lọt vào Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” tại HR Asia Award.

Tại lễ trao giải thưởng HR Asia Awards năm 2024, AEON Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” và chiến thắng hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách đa dạng, bình đẳng và hòa nhập nổi bật nhất”. 

Đây là giải thưởng quốc tế thường niên của HR Asia - tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á, nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hàng đầu khu vực.

Tại Việt Nam, năm 2024, khảo sát được thực hiện tại 704 doanh nghiệp với 53.250 nhân sự cấp cơ sở cho đến các nhân sự cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự.

“AEON Việt Nam vô cùng vinh dự khi là nhà bán lẻ duy nhất 6 năm liên tiếp được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á tại HR Asia Award. Đặc biệt, chúng tôi tự hào khi lần đầu tiên đạt giải thưởng Doanh nghiệp có chính sách đa dạng, bình đẳng và hòa nhập nổi bật nhất”, bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam nói.

AEON vinh dự được trao hai giải thưởng tại HR Asia Award 2024.

Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn AEON. Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ, AEON Việt Nam đang không ngừng củng cố vị thế trên thị trường và tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho sự phát triển của nhân sự.

Môi trường làm việc tại AEON Việt Nam được xây dựng dựa trên ba giá trị cốt lõi: Phát triển sự nghiệp bền vững, Văn hóa làm việc bền vững và Doanh nghiệp bền vững, tạo điều kiện cho nhân sự phát triển sự nghiệp, từ đó hiện thực hóa mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian qua, AEON Việt Nam cũng đã rất nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc đảm bảo ba yếu tố: Đa dạng (Diversity), Bao trùm (Inclusion) và An sinh (Wellbeing).

Theo khảo sát của HR Asia, tại ba nhóm tiêu chí của hạng mục này, nhân sự nội tại của AEON Việt Nam đều đánh giá doanh nghiệp với những số điểm cao hơn so với trung bình ngành năm 2024.

Cụ thể, về “Cơ hội phát triển công bằng”, AEON Việt Nam - đạt 4,17 điểm so với mức trung bình ngành là 3,90; về “Sự thoải mái khi thảo luận về niềm tin và văn hoá tại doanh nghiệp” - đạt 4,08 điểm so với 3,91; và về “Sự tôn trọng chuyên môn của từng nhân sự” - đạt 4,29 điểm so với 4,03.

Những đánh giá tích cực từ nhân viên trong khảo sát là kết quả của những nỗ lực không ngừng của AEON Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng. Với đội ngũ nhân sự đa quốc gia từ Việt Nam và Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn coi trọng xây dựng đội ngũ, chính sách và quy trình làm việc tập trung vào các giá trị cốt lõi và năng lực. Điều này tạo nên một môi trường làm việc nơi mỗi nhân sự đều sở hữu những thế mạnh và màu sắc riêng.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tính công bằng cho nhân sự trong quá trình làm việc, AEON Việt Nam đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử làm cơ sở, kim chỉ nam cho mỗi người AEON hướng tới những hành động tích cực và đúng đắn.

Hàng tháng, toàn thể nhân sự đều được cập nhật và làm rõ các chính sách hoặc chiến lược mới từ ban giám đốc, từ đó mang đến sự minh bạch trong thông tin, giúp mỗi nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng và đồng hành cùng quá trình phát triển của doanh nghiệp. 

AEON Việt Nam cũng chú trọng yếu tố “Well-being” trong phát triển nhân sự. “Well-being” chính là yếu tố quan trọng tạo nên đội ngũ nhân sự hạnh phúc tại AEON Việt Nam. Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc xây dựng một môi trường làm việc đáp ứng toàn diện về mặt thể chất, tinh thần và cơ hội phát triển công việc cho từng nhân viên.

Đồng thời, với đội ngũ gần 6.000 nhân sự, nhà bán lẻ luôn chú trọng thúc đẩy văn hoá khai vấn nhằm gợi mở và khai phóng tiềm năng mỗi cá nhân. AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mang tới một môi trường làm việc giúp mỗi cá nhân phát triển bền vững.

Với chiến lược liên tục mở rộng, đa dạng mô hình kinh doanh, chỉ trong năm 2024, AEON Việt Nam mang đến hơn 9.000 cơ hội việc làm cho nhân sự bên ngoài và nội tại.

Bằng các chiến lược bền vững và cam kết lấy nhân tài làm trọng tâm trong hành trình xây dựng môi trường làm việc, AEON Việt Nam đã từng bước đạt được những thành tựu đáng quý. Hai giải thưởng tại HR Asia Award 2024 sẽ một lần nữa khẳng định AEON Việt Nam là nơi làm việc toàn diện, nơi mọi nhân sự được tự do “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư