Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 01 tháng 08 năm 2024,
AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến 9.000 cơ hội việc làm năm 2024
An My - 01/08/2024 11:02
 
Với định hướng mở rộng hoạt động kinh doanh, năm 2024, AEON Việt Nam tích cực tuyển dụng nhân sự, mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm trên toàn quốc.

Tổng cục Thống kê cho biết, 7 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.625.700 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy, tình hình kinh tế nói chung và ngành bán lẻ nói riêng đang dần phục hồi và tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế còn khó khăn, qua đó, tác động mạnh mẽ đến thị trường việc làm.

Theo khảo sát Manpower 2024, có tới 87% người được hỏi cho rằng, yếu tố cân bằng và ổn định trong công việc ngày càng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của họ với công ty. Bên cạnh đó, nhu cầu phát triển cá nhân là một trong những yếu tố hàng đầu với hơn 30% người được hỏi quan tâm. Các ứng viên không chỉ mong muốn một mức lương hấp dẫn mà còn cần một môi trường làm việc ổn định, có cơ hội phát triển bền vững.

Hiểu rõ bối cảnh của thị trường lao động, AEON Việt Nam hướng tới chiến lược xây dựng môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc và phát triển toàn diện.

AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng, tuyển dụng hàng ngàn nhân sự

Nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư với ba trụ cột kinh doanh: Phát triển trung tâm mua sắm; Kinh doanh bán lẻ tổng hợp; và Kinh doanh dịch vụ tài chính.

AEON Việt Nam dự kiến khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024, cùng với hai trung tâm tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ.

Trong năm 2024, doanh nghiệp cần tuyển dụng tới 9.000 nhân sự toàn thời gian và bán thời gian. Trước đó, AEON Việt Nam cũng đã tổ chức chuỗi ngày hội tuyển dụng tại TP.HCM và Huế, thu hút gần 6.000 ứng viên đến phỏng vấn.

Dự kiến, vào ngày 3/8 tới đây, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội, mang đến đa dạng cơ hội việc làm cho người lao động tại Thủ đô.

AEON Việt Nam tổ chức hoạt động tuyển dụng thu hút gần 6.000 ứng viên tại TP.HCM và Huế 

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Chiến lược Nguồn nhân lực AEON Việt Nam, AEON Việt Nam coi phát triển nhân tài là một trong các chiến lược trọng tâm song hành cùng phát triển kinh doanh.

“Chúng tôi liên tục không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc và mở mới các mô hình kinh doanh trên toàn quốc, điều này góp phần tạo ra hàng ngàn cơ hội phát triển cho ứng viên bên ngoài và nhân sự nội tại”, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ nói.

Cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững cho nhân sự tại AEON Việt Nam 

Không chỉ tuyển dụng lớn nhân lực, AEON Việt Nam luôn nỗ lực mang lại cơ hội phát triển bền vững cho nhân viên của mình.

Cụ thể, nhân viên tại AEON Việt Nam được khuyến khích, chủ động lựa chọn lộ trình phát triển theo hai hướng: Tổng quát (Generalist) và Chuyên gia (Professionalist). Đặc biệt, AEON Việt Nam luôn tổ chức các chương trình đào tạo trong nước, trong khu vực và tại Nhật Bản, với chính sách tài trợ 50% học phí, giúp nhân viên chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu phát triển.

Hiểu được mong muốn phát triển toàn diện và bền vững cùng môi trường làm việc ổn định của nhân sự, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để xây dựng “Văn hóa làm việc bền vững”. Bên cạnh chú trọng các giá trị cốt lõi như chân thành, trung thực, đặt con người làm trọng tâm, AEON Việt Nam lựa chọn văn hóa khai vấn (Coaching) là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng văn hóa tại nơi làm việc và đào tạo phát triển nhân tài, giúp gợi mở và khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.

Đồng thời, AEON Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng đến khía cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần (Well-being) của nhân viên thông qua chính sách làm việc linh hoạt, gói bảo hiểm tăng cường và các hoạt động giao lưu ý nghĩa.

Các hoạt động đào tạo nhân sự tại AEON Việt Nam giúp từng nhân sự phát triển bản thân

Trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, AEON Việt Nam luôn gắn liền các hoạt động kinh doanh với phát triển bền vững qua ba khía cạnh trụ cột: Môi trường, Xã hội và Kinh tế.

Theo Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, sự thay đổi là điều cần thiết để phù hợp với từng giai đoạn thị trường cũng như nhu cầu phát triển cá nhân mang tính bền vững và lâu dài tại doanh nghiệp họ làm việc. Do đó, AEON Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mỗi cá nhân được tôn trọng, khuyến khích làm những điều mới mẻ, thử thách giá trị bản thân ở nhiều lĩnh vực và cùng gắn kết với nhau bởi những giá trị chung.

AEON Việt Nam luôn chú trọng đến văn hóa làm việc bền vững thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ doanh nghiệp

Với thông điệp “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”, AEON Việt Nam sẽ là nơi lý tưởng cho những cá nhân mong muốn phát triển sự nghiệp bền vững và hạnh phúc.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 9/2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng các sở, ban, ngành vừa có chuyến kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư