Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Agribank - Dấu ấn đậm nghĩa tình
Như Loan - 17/05/2021 13:24
 
Trách nhiệm của Agribank đối với khách hàng và cộng đồng được thể hiện thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội cùng nhiều ưu đãi hỗ trợ khách hàng và người dân khắc phục khó khăn.
Agribank đã ủng hộ các hoạt động phòng, chống Covid-19 trên phạm vi cả nước ước khoảng 31 tỷ đồng
Agribank đã ủng hộ các hoạt động phòng, chống Covid-19 trên phạm vi cả nước ước khoảng 31 tỷ đồng

Ngân hàng vì cộng đồng

Trách nhiệm xã hội với đất nước và cộng đồng của Agribank được thể hiện thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Mỗi năm, Agribank đều dành hàng trăm tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương...

Hàng năm, thông qua tổ chức công đoàn, Agribank vận động cán bộ viên chức người lao động đóng góp 4 ngày lương/năm để ủng hộ các quỹ: quỹ Tình nghĩa, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ Vì người nghèo, quỹ Tình nghĩa ngành ngân hàng… và trích một phần quỹ phúc lợi để thực hiện công tác từ thiện xã hội. Trong giai đoạn 2009 - 2020, Agribank đã dành khoảng 3.520 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên toàn quốc.

Trong những năm qua, hành trình vì biển đảo quê hương được Agribank triển khai thông qua nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Hoạt động ủng hộ Trường Sa và các nhà giàn được Agribank thực hiện liên tục từ năm 2017 đến nay, Agribank đã ủng hộ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại đảo Côlin - Trường Sa, tặng xe ôtô bán tải cho đảo Sinh Tồn, trao quà ủng hộ quân và dân quần đảo Trường Sa.

Ngoài ra, Agribank còn trao tặng tủ thuốc, cờ Tổ quốc giúp ngư dân vươn khơi bám biển, đồng hành cùng chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân" tại nhiều địa phương ven biển..... Năm 2020, Agribank tặng dụng cụ thể thao, thiết bị vườn rau cho 15 nhà giàn thuộc vùng 2 Hải quân nhằm chia sẻ khó khăn với các bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ Tổ quốc. 

Tinh thần vì cộng đồng của Agribank được thể hiện cụ thể bằng những việc làm thiết thực, hàng năm, Đoàn thanh niên Agribank trên toàn hệ thống tổ chức các hoạt động hiến máu cứu người, đối tượng hiến máu không chỉ là các đoàn viên thanh niên mà còn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo các cấp, các cán bộ của Agribank ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành hiện nay, nguồn dự trữ máu ở mức thấp trong khi nhu cầu sử dụng máu để phục vụ cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện không ngừng tăng lên, tinh thần hiến máu cứu người của cán bộ Agribank càng được phát huy và nhân rộng. 

Agribank được vinh danh “Ngân hàng vì cộng đồng” trong các năm 2015, 2017, 2018, 2019, 2020. Không chỉ được ghi nhận sự đóng góp cho cộng đồng trong phạm vi Việt Nam, Agribank từng bước vươn ra khu vực khi được nhận giải thưởng “Ngân hàng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội khu vực Đông Nam Á” do tổ chức Asian banking & Finance trao tặng trong năm 2020.

Chung tay phòng chống đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 gây nhiều xáo trộn và thiệt hại nặng nề trong đời sống và kinh tế - xã hội trong nước cũng như thế giới trong hơn một năm qua Agribank đã chung tay cùng Đảng, Chính phủ vào cuộc rất sớm với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đồng thời giúp khách hàng và người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Agribank đã tiên phong 7 lần giảm lãi suất cho vay, trong đó có 4 lần giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, 9 lần giảm phí dịch vụ, đồng thời triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5% - 2,5% so với trước khi có dịch bệnh Covid-19 để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng…  Đến cuối năm 2020, trong số 45.113 tỷ đồng ngân hàng hỗ trợ qua Thông tư 01, Agribank cơ cấu lại nợ là 38.605 tỷ đồng với 15.023 khách hàng; miễn, giảm lãi 6.508 tỷ đồng với 1.460 khách hàng; thực hiện cho vay mới đối với các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 doanh số hơn 110.000 tỷ đồng với trên 21.000 khách hàng. 

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Agribank sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng và người dân khắc phục khó khăn, sản xuất, kinh doanh ổn định và hiệu quả.  

Ngoài các chương trình miễn, giảm lãi, phí, tính đến tháng 5/2021, tổng số tiền Agribank đã ủng hộ các hoạt động phòng, chống Covid-19 trên phạm vi cả nước ước khoảng 31 tỷ đồng. Với những đóng góp tích cực đó, Đảng bộ Agribank được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phòng chống Covid-19. 

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp lớn với khách hàng và cộng đồng, năm 2021, Agribank xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là tiếp tục triển khai quyết liệt, thiết thực, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm tích cực thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của ngân hàng thương mại chủ lực trên thị trường “Tam nông”. 

Dấu ấn Agribank trong hành trình 70 năm hình thành và phát triển hệ thống Ngân hàng Việt Nam
Là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam, Agribank tự hào cùng ngành ngân hàng có những đóng góp tích cực đối với quá trình đổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư