
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT” -
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
Ngay thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp ở nước ta, tháng 4/2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đưa ra chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Sau thời gian triển khai tích cực, Agribank đã giải ngân vượt quy mô ban đầu của chương trình.
Tiếp tục hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, vừa qua, Ngân hàng đã bổ sung thêm 100.000 tỷ đồng cho gói tín dụng ưu đãi này.
Theo đó, chương trình hỗ trợ mức lãi suất thấp hơn 2% - 2,5% so với cho vay thông thường, đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tiếp cận mức lãi suất giảm còn 4,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 6,5%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. Đến nay, doanh số giải ngân từ đầu chương trình đã đạt hơn 102.100 tỷ đồng.
Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, doanh nghiệp là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, do sản xuất đình trệ, khó khăn trong giao thương. Thời gian qua, Agribank đã ban hành nhiều chương trình tín dụng ưu đãi dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp.
![]() |
Năm 2020, Agribank đã có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với doanh nghiệp FDI thông qua các gói tín dụng quy mô 5000 tỷ đồng và 150 triệu USD, cùng với đó là chương trình cho vay quy mô 35.000 tỷ đồng dành cho khách hàng lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ, với mức lãi suất tối thiểu 3,7%/năm đối với khoản vay ngắn hạn, và tối thiểu 7%/năm đối với khoản vay trung, dài hạn. Luỹ kế đến 31/7/2021, doanh số giải ngân của các chương trình này đã đạt 13.408 tỷ đồng và 74 triệu USD.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực hơn nữa để chia sẻ, khắc phục khó khăn của người dân, doanh nghiệp, cùng với việc tăng gấp đôi quy mô gói tín dụng 100.000 tỷ đồng, gần đây, Agribank đã đồng loạt “tung” ra các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất. Có thể kể đến chương trình tín dụng quy mô 30.000 tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD dành cho khách hàng xuất nhập khẩu.
![]() |
Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sinh hoạt đời sống trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh, đồng thời hạn chế và đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5% - 7%/năm. Chỉ trong thời gian ngắn triển khai, doanh số giải ngân của các chương trình đã đạt kết quả tích cực, với hàng ngàn khách hàng được tiếp cận vốn vay, qua đó có thể thấy, các chương trình Ngân hàng đưa ra là kịp thời và hướng đến đúng đối tượng bị ảnh hưởng.
Song song các chương trình tín dụng ưu đãi, thời gian qua, Agribank liên tục triển khai các giải pháp miễn giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, Ngân hàng miễn 100% phí chuyển tiền trong nước dành cho khách hàng cá nhân, tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, nhằm hỗ trợ khách hàng thuận thiện nhu cầu thanh toán, mua sắm, giảm gánh nặng về kinh phí trong thời gian dịch bệnh.
Gần đây nhất, Agribank lần thứ 5 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng, theo đó, giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ tại thời điểm 15/7/2021. Ước tính, Ngân hàng sẽ cắt giảm 7.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2021 để triển khai các giải pháp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp.

-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT” -
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower -
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB -
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm -
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam -
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số -
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower