
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"? -
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
![]() |
Agribank triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 |
Tính đến ngày 18/05/2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi theo thông tư 01 là 43.069 tỷ, trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ trên 35.000 tỷ đồng cho gần 9.000 khách hàng; Miễn giảm lãi đến 8.000 tỷ đồng cho gần 1.000 khách hàng.
Doanh số cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng covid: 20.560 tỷ đồng với trên 9.000 khách hàng, trong đó doanh số giải ngân gói 100.000 tỷ đồng đạt trên 14.000 tỷ đồng. Hạ lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu là 45.085 tỷ đồng, trong đó hạ lãi suất đối với dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 10.370 tỷ đồng với gần 10.000 khách hàng.
Trong những tháng đầu năm 2020, Agribank đã ban hành nhiều cơ chế chính sách quan trọng liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID19 như: Ban hành và triển khai quy định nội bộ hướng dẫn Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; Ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,5%/năm nhằm mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, chương trình chính sách đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.
Bên cạnh đó, Agribank thực hiện giảm phí dịch vụ thanh toán đối với tất cả các giao dịch thanh toán liên ngân hàng qua các kênh: Thanh toán song phương, thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; tăng cường các hình thức quảng bá khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...; thông báo rộng rãi Đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân.
Ngân hàng cũng đẩy mạnh công tác truyền thông giúp các doanh nghiệp, khách hàng nắm bắt thông tin về các cơ chế, chính sách của Ngân hàng hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank về các giải pháp chính sách liên quan đến các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Hiện nay, Agribank chỉ đạo toàn hệ thống tiếp tục phối hợp với khách hàng trong việc thu thập hồ sơ, tài liệu xác định mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh… để có giải pháp kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sớm ổn định và khôi phục sản xuất.

-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"? -
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối -
Petrolimex Aviation kickoff dự án ISCC -
Acecook Happiness Concert - Hành trình 9 năm lan tỏa hạnh phúc qua âm nhạc -
Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) bổ nhiệm tân Tổng giám đốc -
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025