Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ai giúp phanh phui vụ bảo mẫu bạo hành trẻ?
Anh Sinh - 21/12/2013 09:14
 
Ông H. hé lộ, làm thợ hồ ở công trình sát trường mầm non Phương Anh, ông đã phát hiện ra sự kinh hoàng của các bảo mẫu đối với những đứa trẻ và ông đã quay đến 3 đoạn clip bằng ĐTDĐ. >> >> >> >>
TIN LIÊN QUAN

Hé lộ của “người hùng thầm lặng”

Liên quan đến thông tin “người phía sau” clip bạo hạnh trẻ mầm non, mới đây PV đã tiếp xúc với ông H. – người được phía công an Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận là đã cung cấp những đoạn clip chứng cứ xác thực nhất, giúp công an xử lý 2 bảo mẫu hạnh hạ trẻ ở trường mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Ông H. khoảng chừng 35 – 37 tuổi, làm nghề thợ hồ, hiện đang sống cùng vợ con ở khu nhà trọ ở P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức – cách trường mầm non Phương Anh không xa.

bảo mẫu; tra tấn; Phương Anh

Từ những lỗ nhỏ ở công trình đang xây dựng mà ông H. phát hiện sự thật kinh hoàng đang diễn ra ở trường mầm non Phương Anh

Ông H. vốn có cuộc sống thầm lặng, sáng đi làm tối về nhà và rất khó khi tiếp cận được.

Ngoài ra, ông H. rất kiệm lời như né tránh và giấu kín những thông tin cá nhân với báo chí cũng như trước đó khi cung cấp những chứng cứ về trường mầm non Phương Anh, ông này cũng đề nghị cơ quan công an bảo mật thông tin của mình.

“Chuyện chẳng có gì đâu, tôi làm như thế vì sự bức xúc chứ không có gì để nói cả” – ông H. e dè khi tiếp xúc.

Dù cố né tránh nhưng sau một hồi trò chuyện, ông cũng hé lộ một số thông tin.

“Công ty tôi có xây dựng 1 công trình sát bên nhà trẻ Phương Anh. Trước đó có những công nhân đến làm việc nhưng không ai để ý và phát hiện ra vụ việc. Gần nửa tháng trước tôi bắt đầu đến công trình này làm việc. Cứ trưa trưa thì tôi nghe tiếng trẻ con la khóc. Để ý và tìm hiểu tôi phát hiện ra sự kinh hoàng của các bảo mẫu nhà trẻ Phương Anh đối với các cháu bé” – ông H. bắt đầu tiết lộ.

bảo mẫu; tra tấn; Phương Anh

Từ sự phát hiện và bức xúc, ông H. dùng ĐTDĐ quay lại cảnh các bảo mẫu nhà trẻ Phương Anh bạo hành những đứa trẻ

Ông tiếp tục chia sẻ: “Tôi hoàn toàn không biết tên tuổi các bảo mẫu. Tôi thấy họ đối xử với những đứa trẻ quá tàn bạo, bóp mũi, đánh đập khi cho các cháu ăn cháo… Tôi cũng có con nhỏ nên nhìn thấy mà xót xa, bức xúc. Tôi đã dùng ĐTDĐ của mình để thông qua các khe hở từ công trình nhìn qua nhà trẻ Phương Anh mà quay lại những cảnh nhìn thấy. Tôi quay tất cả 3 đoạn phim”.

Theo ông H., đêm về, ông đưa những đoạn clip quay được trong ĐTDĐ cho vợ xem. Vợ ông cũng bức xúc và có ý kiến với chồng là nên tố cáo đến cơ quan công an.

“Sau đó tôi mang 3 đoạn phim quay được đến tố cáo với công an P.Hiệp Bình Phước”, ông H khẳng định.

Và ông một mực nói “những gì có được tôi đều giao hết cho cơ quan công an cả rồi”.

Nên khen thưởng người thầm lặng

Ông H. luôn né tránh trong suốt cuộc trò chuyện, không đồng ý có hình ảnh đăng trên báo. Ông còn e dè “việc tôi làm rất bình thường, chẳng có gì lớn lao cả”.

bảo mẫu; tra tấn; Phương Anh

Hai bảo mẫu của trường mầm non Phương Anh bị khởi tố, điều tra về hành vi "hành hạ người khác"

Được biết, từ sự tố cáo và chứng cứ của ông, sau đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và phơi bày ra vụ án hành hạ trẻ rúng động dư luận.

Mới đây, Công an Q.Thủ Đức đã khởi tố, bắt giam 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (SN 1981, ngụ Q.8, TP.HCM) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra, xử lý về hành vi “hành hạ người khác”.

Thiếu tá Nguyễn Mai Chức – Đội phó Đội cảnh sát hình sự, Công an Q.Thủ Đức xác nhận, những chứng cứ của ông H. cung cấp cho cơ quan công an mô tả khá chân thực, chi tiết về hành vi vi phạm pháp luật của các bảo mẫu.

Còn về đoạn clip phát trên mạng sau này đang gây xôn xao dư luận, xác định là do nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ TP.HCM thực hiện, được cơ quan công an sử dụng để bổ sung chứng cứ, để tham khảo trong quá trình điều tra vụ án.

Đến nay, những đoạn clip mà ông H. quay lại, chưa hề xuất hiện trên mạng Internet hay các phương tiện thông tin đại chúng.

bảo mẫu; tra tấn; Phương Anh

Những hình ảnh trong đoạn clip đang phát tán trên mạng Internet do nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ TP.HCM thực hiện

Qua đó cho thấy, ngay sau khi vụ án ở trường mầm non Phương Anh bị phanh phui, mà trong đó “công” đầu tiên thuộc về ông H.

Khi VietNamNet hé lộ về thông tin “người phía sau clip bạo hành trẻ” thì nhiều bạn đọc, diễn đàn đề nghị nên nêu rõ về chân dung người hùng thầm lặng, tức ông H; có những khen thưởng xứng đáng về sự phát hiện và công sức của ông.

Thiết nghĩ, nếu có sự tuyên dương đó, cũng nên lặng lẽ, như những mong muốn thầm lặng mà ông H. xác định ngay từ đầu, khi quay những đoạn phim lột trần sự một thật kinh hoàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư