
-
Vàng quốc tế về sát 3.000 USD/ounce, giá vàng SJC đắt hơn thế giới gần 20 triệu đồng/lượng
-
Mô hình tập đoàn tài chính của nhiều ngân hàng thương mại: Vũ khí cạnh tranh, còn trống pháp lý
-
FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định
-
Vàng quốc tế hồi phục, giá vàng SJC vẫn đắt hơn thế giới trên 18 triệu đồng/lượng
-
Xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thị trường vàng -
VietABank hoàn thành nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền
![]() |
Sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích dài hạn cho khách hàng của AIA Việt Nam và VPBank |
Theo thỏa thuận này, khách hàng của VPBank sẽ được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cũng như các lợi ích ưu đãi từ chương trình AIA Vitality, sáng kiến bảo vệ sức khỏa toàn diện của AIA Việt Nam dành cho mọi phân khúc: bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp lớn, hộ gia đình và ngân hàng số.
VPBank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm liên kết với chương trình chăm sóc sức khỏe trên hệ thống 215 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc của ngân hàng.
Hợp tác độc quyền dài hạn này cho phép hai bên cùng đầu tư và cam kết xây dựng một nền tảng bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) hàng đầu trên thị trường.
Theo ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, quan hệ đối tác chiến lược với VPBank sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Bancassurance là một kênh phân phối trọng điểm của AIA.
Đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, kênh phân phối qua đại lý vẫn là chủ đạo vì nó là khởi nguồn trên thị trường. Tuy nhiên, kênh bancassurance tăng trưởng rất nhanh, hơn cả qua kênh đại lý, đặc biệt ở Hà Nội, TP.HCM.
Ông Wayne Besant cho rằng, đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam các công ty muốn tồn tại phải đi vững bằng 2 chân: Đại lý và bancassurance. Hiện kênh bancassurance chiếm 10% trên tổng doanh thu của AIA. Trong khi ở một số quốc gia châu Á, kênh bancassurance chiếm chi phối, hơn 30%. Điều này chứng tỏ tiềm năng tại thị trường Việt Nam rất lớn.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết: “Việc phát triển bancassurance là một trong những chiến lược trọng tâm của ngân hàng. Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp quan trọng mà VPBank cung cấp cho các phân khúc khách hàng mục tiêu, nhất là cho những khách hàng cá nhân có khả năng tài chính tốt, SMEs và hộ gia đình”.
So với các đối thủ, VPBank đi chậm trong việc bắt tay với công ty bảo hiểm nhưng quan trọng hai bên đưa ra được chiến lược phù hợp thời điểm này và thiết kế những sản phẩm gắn với nhu cầu của khách hàng nhất.

-
Thuê, cho thuê, mua bán, mở hộ thẻ ngân hàng có thể bị phạt tới 200 triệu đồng
-
Dự báo triển vọng cổ phiếu “vua” nửa cuối năm 2025
-
Vàng quốc tế về sát 3.000 USD/ounce, giá vàng SJC đắt hơn thế giới gần 20 triệu đồng/lượng
-
Mô hình tập đoàn tài chính của nhiều ngân hàng thương mại: Vũ khí cạnh tranh, còn trống pháp lý
-
FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định -
73% trái phiếu phi tài chính phát hành trong tháng 4 nhằm mục đích đảo nợ -
Vàng quốc tế hồi phục, giá vàng SJC vẫn đắt hơn thế giới trên 18 triệu đồng/lượng -
Nhiều ngân hàng được chấp thuận tăng vốn điều lệ -
Xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thị trường vàng -
VietABank hoàn thành nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền -
UOB: Fed sẽ có 3 đợt giảm lãi suất USD trong năm, tỷ giá giảm dần
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025