-
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lũ -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng
![]() |
| Sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích dài hạn cho khách hàng của AIA Việt Nam và VPBank |
Theo thỏa thuận này, khách hàng của VPBank sẽ được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cũng như các lợi ích ưu đãi từ chương trình AIA Vitality, sáng kiến bảo vệ sức khỏa toàn diện của AIA Việt Nam dành cho mọi phân khúc: bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp lớn, hộ gia đình và ngân hàng số.
VPBank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm liên kết với chương trình chăm sóc sức khỏe trên hệ thống 215 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc của ngân hàng.
Hợp tác độc quyền dài hạn này cho phép hai bên cùng đầu tư và cam kết xây dựng một nền tảng bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) hàng đầu trên thị trường.
Theo ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, quan hệ đối tác chiến lược với VPBank sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Bancassurance là một kênh phân phối trọng điểm của AIA.
Đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, kênh phân phối qua đại lý vẫn là chủ đạo vì nó là khởi nguồn trên thị trường. Tuy nhiên, kênh bancassurance tăng trưởng rất nhanh, hơn cả qua kênh đại lý, đặc biệt ở Hà Nội, TP.HCM.
Ông Wayne Besant cho rằng, đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam các công ty muốn tồn tại phải đi vững bằng 2 chân: Đại lý và bancassurance. Hiện kênh bancassurance chiếm 10% trên tổng doanh thu của AIA. Trong khi ở một số quốc gia châu Á, kênh bancassurance chiếm chi phối, hơn 30%. Điều này chứng tỏ tiềm năng tại thị trường Việt Nam rất lớn.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết: “Việc phát triển bancassurance là một trong những chiến lược trọng tâm của ngân hàng. Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp quan trọng mà VPBank cung cấp cho các phân khúc khách hàng mục tiêu, nhất là cho những khách hàng cá nhân có khả năng tài chính tốt, SMEs và hộ gia đình”.
So với các đối thủ, VPBank đi chậm trong việc bắt tay với công ty bảo hiểm nhưng quan trọng hai bên đưa ra được chiến lược phù hợp thời điểm này và thiết kế những sản phẩm gắn với nhu cầu của khách hàng nhất.
-
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

