
-
Khách hàng có thể vay tối đa 400 triệu đồng/người tại các nền tảng P2P lending
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá -
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành?
![]() |
Sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích dài hạn cho khách hàng của AIA Việt Nam và VPBank |
Theo thỏa thuận này, khách hàng của VPBank sẽ được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cũng như các lợi ích ưu đãi từ chương trình AIA Vitality, sáng kiến bảo vệ sức khỏa toàn diện của AIA Việt Nam dành cho mọi phân khúc: bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp lớn, hộ gia đình và ngân hàng số.
VPBank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm liên kết với chương trình chăm sóc sức khỏe trên hệ thống 215 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc của ngân hàng.
Hợp tác độc quyền dài hạn này cho phép hai bên cùng đầu tư và cam kết xây dựng một nền tảng bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) hàng đầu trên thị trường.
Theo ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, quan hệ đối tác chiến lược với VPBank sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Bancassurance là một kênh phân phối trọng điểm của AIA.
Đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, kênh phân phối qua đại lý vẫn là chủ đạo vì nó là khởi nguồn trên thị trường. Tuy nhiên, kênh bancassurance tăng trưởng rất nhanh, hơn cả qua kênh đại lý, đặc biệt ở Hà Nội, TP.HCM.
Ông Wayne Besant cho rằng, đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam các công ty muốn tồn tại phải đi vững bằng 2 chân: Đại lý và bancassurance. Hiện kênh bancassurance chiếm 10% trên tổng doanh thu của AIA. Trong khi ở một số quốc gia châu Á, kênh bancassurance chiếm chi phối, hơn 30%. Điều này chứng tỏ tiềm năng tại thị trường Việt Nam rất lớn.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank cho biết: “Việc phát triển bancassurance là một trong những chiến lược trọng tâm của ngân hàng. Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp quan trọng mà VPBank cung cấp cho các phân khúc khách hàng mục tiêu, nhất là cho những khách hàng cá nhân có khả năng tài chính tốt, SMEs và hộ gia đình”.
So với các đối thủ, VPBank đi chậm trong việc bắt tay với công ty bảo hiểm nhưng quan trọng hai bên đưa ra được chiến lược phù hợp thời điểm này và thiết kế những sản phẩm gắn với nhu cầu của khách hàng nhất.

-
Khách hàng có thể vay tối đa 400 triệu đồng/người tại các nền tảng P2P lending
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá -
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành? -
Vận hành kinh doanh thuận lợi với Siêu Giải pháp Thanh toán VPBank -
Phó Thủ tướng: Kiểm soát dòng tiền của các ngân hàng cho vay bất động sản tỷ lệ lớn; nghiên cứu lập sàn vàng -
Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất lên tới 96%, USD tự do trong nước giảm mạnh -
Techcombank dự kiến trả cổ tức tiền mặt hơn 7.086 tỷ cho cổ đông trong tháng 10 -
Khách đi xe buýt ở TP.HCM đã có thể "chạm" thanh toán tự động qua thẻ Napas
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên