Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Airbus bất ngờ tuyên bố cắt giảm hơn 1.300 nhân sự
Như Tầm - 29/11/2016 20:06
 
Giới chức nghiệp đoàn Force Ouvriere (FO) thuộc Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus vừa cho biết hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới này sẽ cắt giảm hơn 1.000 việc làm.

Theo Thư ký FO Jean-Marc Escourrou, các vị trí công việc bị cắt giảm gồm nghiên cứu kỹ thuật, công nghệ thông tin, chiến lược và tư pháp của tập đoàn.

Trong khi đó, nghiệp đoàn các nhà quản lý CFE-CGC cho biết hơn 1.300 nhân viên của Airbus sẽ bị thuyên chuyển hoặc cho thôi việc. Theo CFE-CGC, có thể phần lớn sẽ bị sa thải.

Các chi nhánh tại Pháp và Đức sẽ bị cắt giảm nhiều việc làm nhất. Thông tin chi tiết về quyết định cắt giảm nhân sự sẽ được Tập đoàn Airbus công bố vào ngày 29/11 tại Toulouse, Pháp.

Thông tin Airbus cắt giảm việc làm nói trên đã khiến nhiều nhân viên của hãng này sửng sốt vì theo họ, tình hình tài chính của tập đoàn hiện đang khá tốt. Đối với các nhân viên của Airbus, đây sẽ là một thảm kịch vì ngay cả việc chuyên chuyển chỗ làm cũng gây ra rất nhiều xáo trộn cho cuộc sống gia đình họ.

Trước đó, hãng Airbus Helicopters (thuộc Tập đoàn Airbus) đã thông báo sẽ cắt giảm 582 việc làm tại Pháp trong hai năm 2017 và 2018 do nhu cầu của thị trường giảm.

Airbus mở rộng quan hệ đối tác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Airbus sẽ góp phần hỗ trợ sự phát triển của ngành hàng không vũ trụ tại Việt Nam thông qua việc ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư