-
Hà Nội chuẩn hóa toàn bộ thủ tục cho doanh nghiệp trên môi trường số -
Đưa Việt Nam thành trung tâm tổ chức triển lãm của khu vực -
Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028 -
AEON dự kiến tăng tốc mở rộng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh-sạch của người Việt -
Cải cách điều kiện kinh doanh -
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị
![]() |
Sau khi nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường, Airbus đã ra mắt máy bay A321XLR, thành viên mới của dòng máy bay A321neo được ưa chuộng. A321XLR là bước phát triển tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đòi hỏi tầm bay xa hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn cho các hãng hàng không bằng việc giảm 30% tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi ghế so với máy bay đối thủ thế hệ trước. Bắt đầu từ năm 2023, máy bay sẽ đem đến tầm bay siêu xa chưa từng có lên tới 4.700nm (8.704 km) – xa hơn 15% so với A321LR với cùng hiệu quả nhiên liệu vượt trội.
Với tầm bay mở rộng này, các hãng hàng không có thể khai máy bay một lối đi với chi phí thấp hơn trên các đường bay dài hơn và ít khách hơn - nhiều đường bay trong số đó hiện nay chỉ có thể được khai thác bởi máy bay thân rộng và kém hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp các nhà khai thác mở các đường bay mới trên toàn thế giới như từ Ấn Độ đến châu Âu hoặc từ Trung Quốc đến Úc, cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận liên tục của dòng máy bay trên các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương giữa lục địa châu Âu và châu Mỹ. Đối với hành khách, cabin Airspace mới của A321XLR sẽ đem đến trải nghiệm du lịch tốt nhất, đồng thời cung cấp chỗ ngồi thoải mái như trên máy bay thân rộng.
A321XLR được thiết kế để tối đa hóa tính tương đồng với A321LR và các thành viên còn lại của dòng máy bay A320neo, đồng thời có những thay đổi tối thiểu cần thiết để có tầm bay siêu xa với tải trọng doanh thu tăng. Các thay đổi bao gồm: Thùng nhiên liệu trung tâm cố định phía sau (RCT) mới chứa được khối lượng nhiên liệu nhiều hơn; một thiết bị hạ cánh bổ sung phù hợp với trọng lượng cất cánh tối đa (MTOW) tăng thêm là 101 tấn; và thiết kế cánh tà ở đuôi máy bay để duy trì hiệu suất cất cánh và lực đẩy động cơ như máy bay A321neo hiện nay. Đặc biệt, RCT được tối ưu hóa chứa nhiều nhiên liệu hơn so với Thùng nhiên liệu trung tâm bổ sung (ACT) tùy chọn trước đây, trong khi chiếm ít không gian hơn trong khoang hàng – giúp máy bay có thêm không gian dưới sàn dành cho hàng hóa và hành lý trên các đường bay dài.
A320neo là dòng máy máy bay một lối đi bán chạy nhất thế giới, nhận được hơn 6.500 đơn đặt hàng từ hơn 100 khách hàng kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Máy bay tích hợp động cơ thế hệ mới và thiết bị đầu cánh Sharklet cùng với những cải tiến khác giúp tiết kiệm nhiên liệu hai con số so với dòng máy bay A320ceo.
-
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị -
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững -
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào -
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Huawei -
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quan -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới -
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó”
-
SeABank thông báo mời thầu -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng


