Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
All Nippon Airways nhận siêu máy bay Airbus A380 đầu tiên
Anh Minh - 21/03/2019 22:53
 
Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) vừa nhận máy bay A380 đầu tiên tại buổi lễ bàn giao ở Toulouse, trở thành nhà khai thác thứ 15 của máy bay chở khách lớn nhất thế giới.
 Mỗi chiếc ANA A380 sẽ được trang trí màu sơn đặc biệt mô tả Rùa biển xanh Hawaii, còn được gọi là Honu.
Mỗi chiếc ANA A380 sẽ được trang trí màu sơn đặc biệt mô tả Rùa biển xanh Hawaii, còn được gọi là Honu (Ảnh: Airbus)

Buổi lễ bàn giao được chủ trì bởi ông Tom Enders, Giám đốc điều hành Airbus với sự tham dự của ông Shinya Katanozaka, Chủ tịch và Giám đốc điều hành ANA HOLDINGS.

ANA đã đặt mua ba chiếc A380 và sẽ khai thác các máy bay này trên các đường bay đông khách kết nối Tokyo Narita và Honolulu từ ngày 24 tháng 5. Mỗi chiếc ANA A380 sẽ được trang trí màu sơn đặc biệt mô tả Rùa biển xanh Hawaii, còn được gọi là Honu. Chiếc máy bay đầu tiên sẽ được sơn màu xanh lam, trong khi chiếc thứ hai sẽ có màu xanh lá cây và chiếc thứ ba có màu cam.

Máy bay A380 có sức chứa 520 hành khách. Tầng trên có 8 suite ở khoang hạng nhất, 56 ghế hạng thương gia có thể ngả thành giường phẳng và 73 ghế hạng phổ thông cao cấp. Tầng dưới là nơi ANA cung cấp không gian rộng rãi cho 383 hành khách hạng phổ thông, bao gồm 60 ghế kết hợp thành giường nhỏ cho hành khách có trẻ em cùng bay (Couch Seat). A380 tích hệ thống giải trí trên máy bay tiên tiến và kết nối xuyên suốt ở tất cả các hạng ghế.

Ông Shinya Katanozaka, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ANA HOLDINGS cho biết “Chúng tôi sẽ khai thác cả ba chiếc A380 trên đường bay Tokyo-Honolulu với mục tiêu giới thiệu dịch vụ cao cấp của hãng đến với du khách Nhật Bản trên đường bay nghỉ dưỡng số một này. Chúng tôi tin tưởng rằng A380 sẽ trở thành nhân tố thay đổi chiến lược của ANA và sẽ giúp hãng tăng thị phần bằng cách tăng gấp đôi số ghế trên đường bay kết nối giữa Honolulu và Tokyo vào năm 2020. Máy bay “FLYING HONU” được thiết kế mang đến sự thoải mái và tiện nghi chưa từng có cho hành khách của ANA, điều tưởng chừng như bất khả thi nếu không có sư kết hợp chặt chẽ giữa Airbus, Rolls-Royce và đội ngũ chuyên gia tận tâm của ANA.”

Ông Tom Enders, Giám đốc điều hành của Airbus cho biết “Airbus tự hào bàn giao chiếc máy bay tuyệt đẹp này cho ANA. Với sự thoải mái vượt trội đem đến cho hành khách, A380 sẽ giúp ANA tăng năng lực khai thác trên các đường bay nhộn nhịp đến Hawaii với hiệu quả tối đa. Chúng tôi tự tin rằng máy bay sẽ rất thành công với ANA và cam kết hỗ trợ toàn diện cho hãng hàng không.”

A380 là lựa chọn hiệu quả nhất đáp ứng nhu cầu khai thác các đường bay đông khách của các hãng hàng không. Đây cũng là loại máy bay được hành khách yêu thích trên toàn thế giới, cung cấp không gian cá nhân rộng hơn ở tất cả các hạng ghế, cabin siêu yên tĩnh cho hành trình bay thoải mái. Khoảng 250 triệu hành khách đã bay cùng với A380.

Sau buổi lễ bàn giao máy bay cho ANA, hiện có 15 hãng hàng không đang khai thác 232 máy bay A380 phục vụ 120 đường bay trên toàn thế giới.

Vietnam Airlines toan tính gì với "nước cờ" Airbus A321neo
Chỉ ít ngày nữa, Vietnam Airlines sẽ đón chiếc tàu bay đầu tiên trong loạt 20 chiếc Airbus A321neo dự kiến được hãng hàng không quốc gia nhận từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư