Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
AkzoNobel công bố 6 startup ngành sơn xuất sắc nhất của cuộc thi “Paint the Future”
- 18/05/2019 17:33
 
Cuộc thi “Paint the Future” do AkzoNobel tổ chức không những mở ra cánh cửa đầy cơ hội cho các nhà khởi nghiệp mà còn giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngành sơn và đưa ngành này đến những bước phát triển mới.
TIN LIÊN QUAN
.
.

Các startup tham gia cuộc thi tìm kiếm giải pháp đột phá trong lĩnh vực sơn và chất phủ “Paint the Future” vừa hoàn thành ba ngày làm việc trực tiếp với các chuyên gia của AkzoNobel. Từ cuộc thi này, các startup đã sẵn sàng “vẽ tương lai” bằng chính những ý tưởng của mình.

Trong thử thách sáng tạo đầu tiên của ngành sơn này, 5 nhà khởi nghiệp xuất sắc nhất với những sáng kiến thuyết phục đã được xướng tên là SAS Nanotechnologies (Mỹ), QLayers (Hà Lan), Interface Polymers (Anh), Apellix (Mỹ), Alucha Recycling Technologies (Hà Lan). Ngoài ra, giải thưởng KPMG Scale-up Track Award từ đối tác của chương trình, công ty KPMG, được trao cho Octo (Hà Lan).

Paint the Future được tổ chức dưới sự phối hợp của AkzoNobel và KPMG tại Amsterdam, Hà Lan từ ngày 14-16/5 với nhiều giải pháp đột phá nhằm phát triển hệ sinh thái sáng kiến đột phá. Cuộc thi đã ghi nhận nhiều giải pháp ấn tượng tập trung vào các chủ đề chính bao gồm Ứng dụng thông minh, Tính năng tăng cường, Các giải pháp tuần hoàn, Ứng dụng hoạt chất sinh học, Khả năng dự báo.

.
.

“Chúng tôi rất hào hứng khi được tiếp tục hành trình cộng tác với những startup tham gia chương trình Paint the Future.” Ông Klaas Kruithof, Giám đốc Công Nghệ của AkzoNobel đồng thời là Trưởng ban giám khảo cuộc thi, chia sẻ: “Cùng với những startup này, chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến nhiều cải tiến cho ngành sơn và chất phủ. Bằng sức mạnh của cả một hệ sinh thái, chúng tôi tin những điều tuyệt vời đang chờ đợi chúng ta phía trước."

Các giải pháp thu hút sự chú ý lớn nhất của ban giám khảo là Chất phủ thông minh từ SAS Nanotechnologies; Đầu phun tự động để phủ các bề mặt lớn từ QLayers; Polyme di-block điều chỉnh chức năng bề mặt từ Interface Polyme; Drone tự động từ Apellix; Giải pháp tái chế chất thải thành dầu sinh học và khoáng chất từ Alucha Recycling Technologies; và Các giải pháp theo dõi kỹ thuật số từ Octo.

Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của SAS Nanotechnologies, ông Sumadh Surwade, chia sẻ: “Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực này từ 3 năm nay và việc được hợp tác cùng AkzoNobel sẽ giúp đẩy mạnh cơ hội thành công hơn rất nhiều”.

“Chúng tôi đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án này và một cơ hội cộng tác là những gì chúng tôi cần,” Josefien Groot, Giám đốc QLayers, nói. “AkzoNobel và chúng tôi có cùng đối tượng khách hàng, khi kết hợp với nhau, chúng tôi có thể đạt được nhiều giá trị hơn nữa.”

Ông Tim Clayfield của Interface Polymers cho biết: “Chiến thắng giải thưởng này là điều tuyệt vời nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi muốn hành động ngay và có thêm nhiều nguồn hỗ trợ nhờ vào sức mạnh của giải thưởng có được từ cuộc thi”.

Paint the Future 2019 nhận được tổng cộng 160 ý sáng kiến từ khắp nơi trên thế giới. 21 công ty khởi nghiệp từ Canada, Trung Quốc, Pháp, Hà Lan, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ đã được lựa chọn và mời đến Amsterdam để hoàn thiện những ý tưởng của họ trước khi đưa ra giải pháp cuối cùng trước các nhà thẩm định. Tất cả thí sinh đều được đào tạo và trang bị kiến thức, chuyên môn và mối quan hệ để phát triển ý tưởng của mình.

Thành công của Paint the Futue đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của AkzoNobel. Những sáng kiến từ cuộc thi mở ra một cơ hội mới cho cả AkzoNobel và các startup để cùng đóng góp cho một tương lai phát triển bền vững.

Sơn chính là niềm đam mê lớn nhất của AkzoNobel. Tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu từ năm 1792. Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của chúng tôi – bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu. AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự.

Paint the Future là phiên bản đầu tiên của chương trình khởi nghiệp do AkzoNobel phối hợp cùng công ty KPMG tổ chức. Chương trình dành cho các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp, nhà sáng chế trên phạm vi toàn thế giới với 5 chủ đề chính: Ứng dụng thông minh, Tính năng tăng cường, Các giải pháp tuần hoàn, Ứng dụng hoạt chất sinh học, Khả năng dự báo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư