
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
![]() |
Citiesocial hỗ trợ startup bán hàng trực tuyến. Ảnh: Citisocial |
Website hỗ trợ startup bán hàng trực tuyến - Citiesocial vừa nhận vốn 2,75 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có quỹ hỗ trợ doanh nhân Đài Loan khởi nghiệp của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - Alibaba.
Đại diện công ty cho biết số tiền này sẽ được dùng để mở rộng hoạt động của Citiesocial sang Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong năm 2018 theo hình thức hợp tác chiến lược.
Khác với các trang thương mại điện tử khác, Citiesocial chọn lọc và đăng bán sản phẩm mang tính cách mạng, độc đáo của startup muốn tìm cơ hội phát triển tại châu Á. Thành lập từ năm 2011, đến nay, website của công ty ghi nhận hơn 600.000 lượt truy cập mỗi tháng chủ yếu tại Đài Loan và Hong Kong. Hiện, Citiesocial quản lý bán hàng cho khoảng 2.000 thương hiệu và 60.000 sản phẩm.
Theo Matt Ryan - đại diện Citisocial, châu Á là thị trường nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm mới. Tuy nhiên, startup khu vực chưa vượt qua rào cản văn hóa hoặc sợ cạnh tranh nếu đưa sản phẩm vào thị trường có quá nhiều đối thủ kinh nghiệm. Điều này vô tình làm chậm lại quá trình phát triển của châu lục.
"Các thương hiệu mới thành lập không có nhiều nguồn lực, thời gian và tiền bạc. Phần lớn thế mạnh của họ về kỹ thuật nên họ có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và truyền thông" Matt nhìn nhận. Hiện Citisocial là nơi bán lẻ sản phẩm duy nhất của nhiều startup.
Do đó, các startup sử dụng dịch vụ của Citisocial sẽ được đơn vị này hỗ trợ truyền thông, giao hàng qua biên giới, chăm sóc khách hàng, dự đoán lượng hàng bán và quản lý hàng tồn kho. Khách hàng của công ty chủ yếu từ lĩnh vực đồ gia dụng, nội thất, phụ kiện, thiết bị ngoại vi, công nghệ tiêu dùng, thời trang…
Hiện Citisocial hợp tác với khoảng 150 người nổi tiếng, kênh truyền thông có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nhằm giúp sản phẩm của khách hàng tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Á.
Andrew Lee - Giám đốc quỹ hỗ trợ doanh nhân Đài Loan khởi nghiệp cho biết: "Chúng tôi tin mô hình hoạt động của Citisocial sẽ giúp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại châu Á. Họ đã chứng minh những điều chúng tôi dự đoán hoàn toàn có cơ sở".

-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt