-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
| Citiesocial hỗ trợ startup bán hàng trực tuyến. Ảnh: Citisocial |
Website hỗ trợ startup bán hàng trực tuyến - Citiesocial vừa nhận vốn 2,75 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có quỹ hỗ trợ doanh nhân Đài Loan khởi nghiệp của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - Alibaba.
Đại diện công ty cho biết số tiền này sẽ được dùng để mở rộng hoạt động của Citiesocial sang Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong năm 2018 theo hình thức hợp tác chiến lược.
Khác với các trang thương mại điện tử khác, Citiesocial chọn lọc và đăng bán sản phẩm mang tính cách mạng, độc đáo của startup muốn tìm cơ hội phát triển tại châu Á. Thành lập từ năm 2011, đến nay, website của công ty ghi nhận hơn 600.000 lượt truy cập mỗi tháng chủ yếu tại Đài Loan và Hong Kong. Hiện, Citiesocial quản lý bán hàng cho khoảng 2.000 thương hiệu và 60.000 sản phẩm.
Theo Matt Ryan - đại diện Citisocial, châu Á là thị trường nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm mới. Tuy nhiên, startup khu vực chưa vượt qua rào cản văn hóa hoặc sợ cạnh tranh nếu đưa sản phẩm vào thị trường có quá nhiều đối thủ kinh nghiệm. Điều này vô tình làm chậm lại quá trình phát triển của châu lục.
"Các thương hiệu mới thành lập không có nhiều nguồn lực, thời gian và tiền bạc. Phần lớn thế mạnh của họ về kỹ thuật nên họ có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và truyền thông" Matt nhìn nhận. Hiện Citisocial là nơi bán lẻ sản phẩm duy nhất của nhiều startup.
Do đó, các startup sử dụng dịch vụ của Citisocial sẽ được đơn vị này hỗ trợ truyền thông, giao hàng qua biên giới, chăm sóc khách hàng, dự đoán lượng hàng bán và quản lý hàng tồn kho. Khách hàng của công ty chủ yếu từ lĩnh vực đồ gia dụng, nội thất, phụ kiện, thiết bị ngoại vi, công nghệ tiêu dùng, thời trang…
Hiện Citisocial hợp tác với khoảng 150 người nổi tiếng, kênh truyền thông có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nhằm giúp sản phẩm của khách hàng tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Á.
Andrew Lee - Giám đốc quỹ hỗ trợ doanh nhân Đài Loan khởi nghiệp cho biết: "Chúng tôi tin mô hình hoạt động của Citisocial sẽ giúp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại châu Á. Họ đã chứng minh những điều chúng tôi dự đoán hoàn toàn có cơ sở".
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ
